หนึ่งในหนังฟอร์มยักษ์ที่จะฉายในปีหน้า เมื่อซูเปอร์ฮีโร่ต้องมีตีกันใน Captain America Civil War โดยจะเป็นการต่อสู้กันระหว่าง ไอรอนแมน และ กัปตันอเมริกา โดยมีฮีโร่ในทีมที่ต้องเลือกข้างเพื่อปกป้องตนเองให้พ้นจากกฎหมายจดทะเบียนซูเปอร์ฮีโร่ที่ โทนี่ สตาร์ค สนับสนุนเพราะเหตุการณ์ใน Avengers: Age of Ultron ที่เขาเป็นต้นเหตุของหายนะ

ส่วน กัปตัน อเมริกา กลัวว่าการเปิดข้อมูลอาจทำให้ฮีโร่ไม่ปลอดภัยเพราะหลังจากเรื่องราวใน Captain America: The Winter Soldier ที่แม้แต่หน่วย s.h.i.e.l.d ยังมีพวกไฮดราเข้ามาแทรกซึมอยู่ จึงไม่สามารถไว้ใจใครได้ และด้วยเหตุนี้เองทำให้ทั้งสองต้องขัดแย้งจนต้องมาสู้กันเอง

แน่นอนว่าการเลือกข้างจะเป็นไฮไลท์ของหนังว่าใครจะอยู่ข้างใคร และก็มีคนไปถามตำนานอย่าง สแตน ลี ผู้อยู่เบื้องหลังของการ์ตูนมาร์เวลในงาน Edmonton Comic Expo ว่าถ้าจะให้เลือกคุณจะอยู่ข้างใคร และคำตอบคือ กัปตันอเมริกา โดยเขาให้เหตุผลว่า แคปเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเป็นตัวละครที่มีจิตใจบริสุทธิ์มากที่สุดในโลก แถมเขายังชื่นชมนักแสดง Chris Evans ผู้รับบทเป็นแคป ว่าเขาเป็นนักแสดงที่เยี่ยมยอดแต่ที่ชมเพราะเขารู้ว่า คริสชื่นชอบ สแตน ลี เป็นการส่วนตัว (ใครชอบเขา ลี ก็จะชมกลับว่ายอดเยี่ยมทุกคนว่างั้นเถอะ)

เลือกข้างแล้วแบบนี้ไม่รู้แฟนคอมมิกจะว่าไง แต่ที่แน่ๆมาดูทั้งสองซัดกันใน Captain America Civil War กำหนดฉาย 5 พฤษภาคม 2016

ที่มา : comicbook