‘Those Who Wish Me Dead’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องล่าสุดของ แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ไป 2.8 ล้านเหรียญ ซึ่งอยู่อันดับที่ 3 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ โดยปัจจัยหนึ่งอาจมาจากภาพยนตร์ได้รับการฉายผ่านบริการสตรีมมิง HBO Max ในสหรัฐฯ พร้อมกับในโรงภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Warner Bros. ได้ประสบความสำเร็จในเปิดฉายภาพยนตร์อย่าง Godzilla vs. Kong และ Mortal Kombat ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็กชันและ CGI มากมาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของภาพยนตร์ที่เข้าในช่วงที่ COVID-19 เริ่มชะลอการระบาดแล้ว ในขณะที่ ‘Those Who Wish Me Dead’ เป็นภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญ ซึ่งอาจไม่เป็นที่ถูกใจในตลาดวงกว้าง กอปรกับคำวิจารณ์จากต่างประเทศในระดับกลาง ก็ยิ่งทำให้ภาพยนตร์ไม่ถูกพูดถึงมากเท่าไรนัก

ทั้งนี้ ‘Those Who Wish Me Dead’ ทำรายได้รวมทั่วโลกไปแล้ว 4 ล้านเหรียญ

Those Who Wish Me Dead
Those Who Wish Me Dead

สำหรับภาพยนตร์ที่ขึ้นอันดับที่ 1 ในสุดสัปดาห์นี้ของสหรัฐฯ คือ ‘Spiral’ ซึ่งเป็นบทต่อเนื่องในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Saw อันโด่งดัง โดยทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์ในสหรัฐฯ ไปสูงถึง 8.7 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ยัง ‘Spiral’ ยังทำรายได้ในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก 3.3 ล้านเหรียญ ซึ่งส่งผลทำให้รายได้รวมทั่วโลกนั้นสูงถึง 12 ล้านเหรียญแล้ว จากทุนสร้าง 20 ล้านเหรียญ

Spiral
Spiral

ข้อมูลอ้างอิง : variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส