เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่านักแสดงหนุ่ม เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ได้เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมว่า เขาได้เข้าเจรจาเพื่อรับบทนำในภาพยนตร์ ‘Highlander’ ของผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ที่มีผลงานกำกับ John Wick ทั้ง 3 ภาค ได้อย่างน่าประทับใจ

เฮนรี แควิลล์ มีชื่อเสียงจากการรับบท Superman ในแฟรนไชส์ DC Extended Universe ไม่ว่าจะเป็น Man of Steel (2013), Batman V Superman: Dawn of Justice (2016) และ Justice League (2017) รวมถึงรับบท Geralt of Rivia ในซีรีส์ The Witcher (2019) ของ Netflix

‘Highlander’ เวอร์ชันรีบูตนี้ ยังได้ เคอร์รี วิลเลียมสัน (Kerry Williamson) ผู้เขียนบทภาพยนตร์ไซไฟ What Happened to Monday (2017) มารับหน้าที่เขียนบท ภายใตัการอำนวยการสร้างของ นีล เอช. มอริตซ์ (Neal H. Moritz) จากแฟรนไชส์ Fast & Furious

‘Highlander’ เวอร์ชันปี 1986 หรือที่มีชื่อไทยว่า ‘ล่าข้ามศตวรรษ’ เป็นเรื่องราวของ Connor MacLeod (รับบทโดย คริสโตเฟอร์ แลมเบิร์ต) ชายผู้ซึ่งเกิดบนที่ราบสูง สก็อตติช ไฮแลนด์ส (Scottish Highlands) ในศตวรรษที่ 16 ซึ่งภายหลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาก็ได้พบกับนักดาบนามว่า Ramírez (รับบทโดยนักแสดงระดับตำนานอย่าง ฌอน คอนเนอรี) มาอธิบายให้เขาฟังว่า พวกเขาทั้งคู่เป็นผู้สืบทอดเผ่าพันธุ์นักรบอมตะที่อยู่ยงคงกระพัน เว้นเสียแต่จะถูกตัดหัว

‘Highlander’ กลายเป็นภาพยนตร์คัลต์คลาสสิก และทำให้มีการสร้างภาคต่อออกมาอีกหลายภาค รวมถึงซีรีส์ Highlander: The Source (2007) ที่ นีล เอช. มอริตซ์ เป็นผู้สร้างเองด้วย

Highlander
‘Highlander’ เวอร์ชันปี 1986

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่า เฮนรี แควิลล์ จะมารับบทใดใน ‘Highlander’ เวอร์ชันรีบูตนี้ แต่จากผลงานที่ผ่านมา ก็แสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมที่จะรับบทแอ็กชันแบบหนัก ๆ ได้อย่างไม่ขัดเขิน และมีความดุดันอยู่ในตัว ดังที่เคยได้เห็นมาแล้วจากซีรีส์ The Witcher หรือบทตัวร้ายใน Mission: Impossible – Fallout (2018)

The Witcher
เฮนรี แควิลล์ ในซีรีส์ The Wither (2019) ของ Netflix

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส