หลังจาก วิน ดีเซล เคยไปให้เสียงพากย์ Groot ตัวละครหลักในหนังฮีโร่ของมาร์เวล Guardians Of The Galaxy ด้วยประโยคเดียว I am Groot ทั้งเรื่อง และความสำเร็จมหาศาลทำให้มีข่าวมาตลอดว่า มาร์เวล เตรียมบทซูเปอร์ฮีโร่ให้ วิน ดีเซล อีกบทซึ่งก็เป็นการลือมาตลอดยังไม่มีการยืนยัน

จนล่าสุด วิน ดีเซล ได้ออกมาเปิดเผยว่า เราอาจได้เห็นเขามารับบทซูเปอร์ฮีโร่อีกครั้ง เพราะมาร์เวลอยากให้มารับบทตัวละครที่ไม่ต้องใช้เสียงของเขา เพราะเสียงพากย์ของดีเซลถูกใช้ในหนัง Guardians Of The Galaxy ไปแล้ว บอกใบ้แบบนี้ทำให้แฟนๆคอมมิคเดาไปต่างๆนาว่า ตัวละครที่ วิน ดีเซล พูดถึงนั้นคือใครที่ไม่ต้องพูดมาก

และที่มีแฟนๆพูดถึงกันมากที่สุดคือ Black bolt จาก Inhumans ที่มีความพิเศษคือพลังเสียงทำลายล้างมหาศาลชนิดเป่า ฮัลค์ให้กระเด็นได้ หรือเพียงแต่กระซิบเบาๆก็สามารถทำลายศัตรูให้สิ้นซากได้ง่ายๆ ทำให้เขาต้องปิดปากไม่พูดอะไรออกมา จึงทำให้มันน่าจะเป็นตัวละครที่ ดีเซล บอกไว้ว่าไม่ต้องพูดอะไรมาก

Inhumans เป็นคอมมิคของค่ายมาร์เวล โดยมีเรื่องราวคล้ายๆกับ X-Men ที่ตัวเอกเป็นกลุ่มมนุษย์ที่มีพลังพิเศษแต่จะเกิดจากการสร้างของพวกมนุษย์ต่างดาวที่จับคนไปทดลองตั้งแต่สมัยยุคหิน จนเกิดเป็นกลุ่มสังคมและปลีกตัวออกจากมนุษย์โดยมีการสร้างเมืองลับๆอยู่บนดวงจันทร์ และเทือกเขาหิมาลัย โดยมีผู้นำเป็น Black bolt ที่มีพลังเสียงทำลายล้างสูงจนเขาไม่ค่อยเปิดปากพูดกับใคร แต่ตามสกิลเขาสามารถใช้ โทรจิต ได้ซึ่งไม่รู้ว่าหากทำเป็นภาพยนตร์จะออกมาเป็นอย่างไรในเมื่อตัวละครพูดไม่ได้ แม้จะมีข่าวลือว่ามาร์เวลได้ยกเลิกงานสร้าง แต่หลังจากนั้นมีการแก้ข่าวเพราะทางค่ายต้องการสร้างหนัง Inhumans มาแทน X-men ที่ยังคงติดสัญญาอยู่กับค่าย Fox

black_bolt___war_of_kings_6ที่มา : io9