The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) ผู้กำกับ Joker (2019) จะเป็นผู้เขียนบทภาคต่อของภาพยนตร์ดังกล่าว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า สกอตต์ ซิลเวอร์ (Scott Silver) ซึ่งเป็นผู้เขียนบทร่วมในยภาคแรก จะกลับมาเขียนบทภาคต่อนี้หรือไม่

‘Joker’ (2019) เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงตั้งแต่เริ่มฉายเทศกาลภาพยนตร์ต่าง ๆ โดยบอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดเจ้าชายอาชญากรรมแห่งนครก็อตแธม นามว่า Joker ซึ่งส่งให้ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม มาครองได้สำเร็จ

Joker
ภาพจาก Warner Bros.

โทนของภาพนตร์ ‘Joker’ นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ Taxi Driver (1976) ของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) และด้วยการวางโครงเรื่องแยกออกมาจากจักรวาล DC Extended Universe โดยสิ้นเชิง ก็ทำให้ผู้สร้างสามารถใส่สไตล์การเล่าเรื่องที่หดหู่ กดดัน และมืดหม่น และเล่นกับเรื่องราวเชิงจิตวิทยาได้อย่างเต็มที่

‘Joker’ จะปิดเรื่องราวอย่างกึกก้องด้วยการสะท้อนภาพสังคมที่กดดันและอยุติธรรม ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้กำกับและผู้เขียนบทสามารถเล่าเรื่อง ‘Joker 2’ ให้ลึกได้มากยิ่งขึ้น แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีข้อมูลยืนยันชัดเจนว่า วาคีน ฟินิกซ์ จะกลับมารับบท Joker อีกครั้งหรือไม่

joker
ภาพจาก Warner Bros.

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส