“Bios Urns” (ไบโอ เอิร์น) คือ โถเก็บอัฐิ ที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เพราะสร้างจากวัสดุธรรมชาติอย่าง กะลามะพร้าว อินทรีย์วัตถุ และเส้นใยพืช เมื่อเถ้าอัฐิถูกบรรจุลงใน Bios Urns” (ไบโอ เอิร์น) แล้ว เมื่อถึงเวลาที่เมล็ดพันธ์เริ่มเติบโต เถ้าอัฐิก็จะกลายเป็นต้นไม้ที่เจริญเติบโตต่อไป

Bios_04_2532314a

“Bios Urns” (ไบโอ เอิร์น) ถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือด้านบน ด้านบนจะเป็นดินชนิดพิเศษที่ช่วยให้ต้นไม้สามารถเติบโตได้ และส่วนที่สองจะเป็นก้นโถ ก้นโถก็จะเป็นเถ้าอัฐินั่นเอง เมื่อโถเริ่มย่อยสลาย รากต้นไม้ ก็จะแข็งแรงพอที่จะเจาะทะลุลงมาถึงชั้นอัฐิพอดี และรอการเจริญเติบโตต่อไป ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะปลูกต้นอะไรไว้ในโถนี้ โดยมีตัวเลือก คือ ต้นเมเปิ้ล ต้นสน แปะก๊วย บีช และไม้แอช

Bios_02_2532316a

Bios_03_2532315a

“Bios Urns” (ไบโอ เอิร์น) อาจจะเหมาะกับผู้คนที่มีความเชื่อว่า หลังจากที่จากโลกนี้ไปแล้วก็อยากจะสร้างประโยชน์ให้กับคนที่ยังมีชีวิตอยู่โดยการเป็นต้นไม้ที่ให้ความร่มรื่น เงียบสงบ และมีประโยชน์ มันอาจจะคล้ายๆกับการบริจาคร่างกายเพื่อให้เป็น อาจารย์ใหญ่” เพื่อไว้ให้คนได้ศึกษาอวัยวะร่างกายของคนเราเพื่อการพัฒนาในการรักษาต่อไปนั่นแหละ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเรื่องของส่วนบุคคลด้วย เพราะคนทุกคนไม่ได้คิดเหมือนกันไปซะทุกเรื่องจ๊ะ!! 

ที่มา : thesun