อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) เพิ่งจะผ่านการพ่ายแพ้ต่อ โจ ไบเดน (Joe Biden) ในศึกชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ เมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 กันยายน อดีตประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ ได้ออกมากล่าวว่า แม้ในสนามการเมืองเขาจะพ่ายแพ้ต่อไบเดนไปแล้ว แต่หากได้ชกกันบนสังเวียนผ้าใบ เขาเชื่อว่าตนจะสามารถชนะน็อกประธานาธิบดีคนปัจจุบันได้ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

ทรัมป์โฟนอินเข้ามาในงานแถลงข่าวศึกมวยคู่พิเศษระหว่าง อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ (Evander Holyfield) อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นเฮวีเวท กับ วิตอร์ เบลฟอร์ต (Vitor Belfort) อดีตแชมป์ UFC รุ่นไลต์เฮวีเวต ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์นี้ตามเวลาประเทศไทย 

ภายในงานทรัมป์ถูกถามว่า หากได้มีโอกาสชกกับนักมวยสักคน เขาอยากจะชกกับใคร และจะจัดแบบไหน ซึ่งทรัมป์ก็กล่าวว่า

“ถ้าผมต้องเลือกใครสักคนในโลกนี้ คนคนนั้นต้องไม่ใช่นักมวยอาชีพแน่นอน เพราะถ้าให้ผมไปชกกับนักมวยอาชีพ มันคงอันตรายเกินไป แต่ถ้าให้เลือกชกกับใครสักคน ผมคิดว่าคู่ต่อสู้ที่อ่อนที่สุดน่าจะเป็นโจ ไบเดน และผมคิดว่า เขาจะโดนผมน็อกล้มลงไปแบบเร็วมาก เร็วมาก ๆ ทีเดียว”

ทรัมป์ อ้างว่า ครั้งหนึ่ง ไบเดน เคยชวนเขาไปซัดกันนอกรอบด้วย ซึ่งทรัมป์ก็อ้างอิงมาจากคำพูดของไบเดน สมัยยังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานาธิบดีในปี 2016 ที่เคยพูดว่าอยากชวนทรัมป์ไปวัดกันให้รู้ดำรู้แดง

“คุณรู้ไหม เขา (ไบเดน) เคยพูดว่า ‘โอ้ ฉันอยากลากทรัมป์ไปต่อยที่หลังบาร์จังเลย’ เขาจะมีปัญหาใหญ่ตามมาไหม ถ้าตัดสินใจทำอย่างนั้น? คำตอบคือไม่หรอก เพราะผมคิดว่าเขาจะโดนผมซัดร่วงลงไปนอนภายในไม่กี่วินาที!” หลังทรัมป์พูดจบ ก็ได้รับเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือจากผู้เข้าร่วมงานแถลงข่าวจำนวนมาก

ทรัมป์และลูกชายคนโต โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ (Donald Trump Jr.) จะมาเป็นคอมเมนเตอเตอร์ในศึกมวยคู่หยุดโลกนี้ โดยมี จิม แลมป์ลีย์ (Jim Lampley) ผู้บรรยายชื่อดังของช่อง เฮชบีโอ (HBO) และอดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ชอว์น พอร์เตอร์ (Shawn Porter) รับหน้าที่เป็นผู้บรรยายหลัก

โจ ไบเดน

ทรัมป์ กล่าวว่าสาเหตุที่เขารับงานนี้ หลังจากที่หายหน้าหายตาจากไปนาน ก็เพราะตนมีความสนิทสนมกับโฮลีฟิลด์อย่างมาก

“ผมสนิทกับอีแวนเดอร์ ผมอยู่กับเขาในช่วงเวลาที่น่าทึ่ง รวมไปถึงช่วงเวลาที่เลวร้ายด้วย แต่สุดท้ายเขาหลุดพ้นจากมันได้ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม และเป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน”

ทรัมป์ไม่ใช่คนแปลกหน้าในศึกสังเวียนต่อสู้ เพราะเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยชิงแชมป์โลกหลายครั้ง สมัยที่ตนยังบริหารโรงแรมทรัมป์ พลาซ่า ในเมืองแอตแลนติก ซิตี้ รัฐนิวเจอร์ซีย์

เครดิตภาพและอ้างอิง

https://bit.ly/3ldXNAC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส