ขณะที่ Sony เตรียมปล่อย ‘Venom: Let There Be Carnage’ ในเดือนกันยายน และ ‘Morbius’ ในเดือนมกราคมปีหน้า พวกเขาก็ได้ประกาศสร้างหนังวายร้ายเรื่องล่าสุด ‘Kraven the Hunter’ โดยมีกำหนดการเปิดตัวเอาไว้ในปี 2023 และได้เจ.ซี. แชนเดอร์ (J.C. Chandor) รับหน้าที่ผู้กำกับ เนื่องจาก Kraven คือหนึ่งในคาแรกเตอร์ที่อยู่ในทีมวายร้ายประจำจักรวาล Spider-Man ทำให้แฟน ๆ สงสัยว่าการที่ Sony ตัดสินใจสร้างหนังเรื่องนี้หมายถึงเราจะได้เห็น ‘Sinister Six’ กันในเร็ว ๆ นี้หรือเปล่า

“มันยากนะ เพราะผมคิดว่าการทำโปรเจกต์นี้ต้องทำงานแบบเป็นความลับ” แซนฟอร์ด พานิตช์ (Sanford Panitch) ประธานกลุ่ม Sony Pictures Motion Picture ให้สัมภาษณ์กับทาง Variety “มันยังไม่พร้อมจนกว่าจะถึงเวลาที่ใช่จริง ๆ ‘Kraven’ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีเพราะเราไม่ไปเร่งรัดมันทั้งที่เราสามารถทำหนังเรื่องนี้ได้ตั้งแต่ 3 ปีก่อน แต่ตอนนี้บทก็ออกมายอดเยี่ยมแล้ว เจ.ซี.เองก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ส่วนเรื่องนักแสดงนำนั้นเป็นเพราะโชคชะตาจริง ๆ เพราะเมื่อได้ดูหนังเรื่อง ‘Bullet Train’ เราก็รู้ได้เลยว่าแอรอนต้องเป็น Kraven ที่สมบูรณ์แบบ” เมื่อทาง Variety ถามย้ำอีกครั้งเกี่ยวกับการสร้าง ‘Sinister Six’ พานิตช์ตอบติดตลกว่า “มันคงเจ๋งมากใช่ไหมล่ะ”

The sinister six, Spider-Man, Sony
Spider-Man ปรากฎตัวในจักรวาล MCU เป็นครั้งแรก – เครดิตภาพ: YouTube/Marvel Entertainment

ก่อนมีข้อตกลงการใช้งานคาแรกเตอร์ร่วมกับ Marvel จนเป็นที่มาของการสร้างหนังเดี่ยวของวายร้ายประจำจักรวาล Spider-Man อย่าง ‘Venom’ (รับบทโดย ทอม ฮาร์ดี – Tom Hardy), ‘Morbius the Living Vampire’ (รับบทโดย จาเร็ด เลโต – Jared Leto) และ ‘Kraven the Hunter’ (รับบทโดย แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน – Aaron Taylor-Johnson) Sony เคยมีแผนการสร้าง ‘Sinister Six’ ในปี 2014 เพื่อเป็นหนังภาคแยกของ ‘The Amazing Spider-Man 2’ แต่เมื่อทำข้อตกลงกับ Disney และ Marvel Studios เพื่อรีบูต Spider-Man และนำคาแรกเตอร์ไอ้แมงมุมเข้าสู่ MCU เป็นครั้งแรกใน ‘Captain America: Civil War’ แผนการสร้างหนัง Spin-Off ต่าง ๆ ที่ Sony เคยวางไว้จึงต้องหยุดไป

มีการคาดเดามากมายว่า ‘Sinister Six’ จะปรากฎตัวใน ‘Spider-Man: No Way Home’ จากรายงานกล่าวว่าพวกเขาจะปรากฎตัวในฉากที่ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ (รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์ – Tom Holland) เข้าต่อสู้กับวายร้ายจำนวน 6 คนแบบไม่สวมหน้ากาก ซึ่งบางส่วนของวายร้ายเหล่านั้นก็คือ Green Goblin (รับบทโดย วิลเลม เดโฟ -Willem Dafoe), Doctor Octopus (รับบทโดย อัลเฟรด โมลินา – Alfred Molina) และ Electro (รับบทโดย เจมี ฟ็อกซ์ – Jamie Foxx)

The sinister six, Spider-Man, Sony
เครดิตภาพ: IMDB

ในปี 2016 นั้น Sony เลือก ดรูว์ ก็อดดาร์ด (Drew Goddard – ผู้กำกับ The Cabin in the Woods, Bad Times at the El Royale) มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับ ‘Sinister Six’ หลังจากเผยใน End credits ของ ‘The Amazing Spider-Man 2’ ว่าจะมีการรวมดาววายร้ายอย่าง Electro, Doc Ock, the Harry Osborn Green Goblin (รับบทโดย เดน ดีฮาน – Dane DeHaan), Mysterio, Rhino และ the Vulture แต่สุดท้ายโครงการก็ถูกพับเก็บไป

ก็อดดาร์ดออกมาเปิดเผยกับทาง io9 ในปี 2017 ว่า “สำหรับผมหนังเรื่องนี้ (‘Sinister Six’) เป็นเหมือนเทศกาลฤดูร้อนและเหล่าวายร้ายก็คือวงดนตรี พวกเขาจะมารวมตัวกันในแบบที่เราไม่ต้องกังวลเรื่องความต่อเนื่องกับหนังเรื่องอื่น เหมือนเราแค่พาปีเตอร์ออกไปผจญภัยแล้วพาเขากลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง ผมอยากสร้างหนังที่ไม่ต้องกังวลว่าต้องเชื่อมกับหนังเรื่องอื่นแบบนี้นะ”

The sinister six, Spider-Man, Sony
เครดิตภาพ: Comicartfans/John Watson

จากนั้นในปี 2018 เอมี ปาสคาล (Amy Pascal) โปรดิวเซอร์ของ Spider-Man บอกกับทาง Vanity Fair ว่าเธอกำลังรอให้ดรูว์พร้อมสำหรับการกำกับ ‘Sinister Six’ อีกครั้ง และเธอจะทำทุกอย่างขอแค่ก็อดดาร์ดบอกว่าเขาต้องการทำอะไร

อาจเป็นความหวังเล็ก ๆ ของแฟนไอ้แมงมุมที่จะได้เห็นหนังรวมดาววายร้าย ‘Sinister Six’ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ในเร็ว ๆ นี้ เตรียมพบกับ ‘Venom: Let There Be Carnage’ (วันที่ 24 กันยายน), ‘Spider-Man: No Way Home’ (วันที่ 17 ธันวาคม), ‘Morbius’ (วันที่ 28 มกราคม 2022) และ ‘Kraven the Hunter’ (วันที่ 13 มกราคม 2023) กันก่อนได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส