New Line กลับมาพัฒนาแฟรนไชส์ ‘The Lord of the Rings’ อีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้ร่วมกับ Warner Animation ในการสร้างแอนิเมชัน ‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ โดยได้ ฟิลิปปา โบเยนส์ (Philippa Boyens) หนึ่งในทีมเขียนบท ‘Lord of the Rings: Return of the King’ มาเป็นที่ปรึกษาโปรเจกต์ ภายใต้การกำกับของ เคนจิ คามิยามะ (Kenji Kamiyama) ที่ได้เป็นผู้กำกับซีรีส์แอนิเมชัน Blade Runner: Black Lotus ที่เพิ่งประกาศงานสร้างไปด้วย

แอนิเมขันเรื่องนี้จะได้รับการจัดจำหน่ยทั่วโลกโดย Warner Bros. Pictures

The Lord of the Rings
เครดิตภาพ : New Line Cinema

แอนิเมชัน ‘The War of the Rohirrim’ จะเล่าเรื่องราวของ Helm Hammerhand กษัตริย์แห่ง Rohan และการศึกระดับตำนานแห่ง Middle-Earth เมื่อ 250 ปี ก่อนเหตุการณ์ในไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ และจะเล่าถึงเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนภายในป้อมปราการ Helm’s Deep

เรื่องราวในแอนิเมชันนี้ เกิดขึ้นในยุคที่ 3 ภายหลังเหตุการณ์ในมินิซีรีส์ ‘The Lord of the Rings’ ที่ Amazon กำลังสร้างอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะเดินเรื่องในยุคที่ 2

The Lord of the Rings
เครดิตภาพ : New Line Cinema

แคโรลิน แบล็ควูด (Carolyn Blackwood) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Warner Bros. Pictures Group และ ริชาร์ด เบรเนอร์ (Richard Brener) ประธานและหัวหน้าฝ่ายการสร้างสรรค์ของ New Line Cinema ได้กล่าวว่า “นี่เป็นโอกาสที่ทีมงานของ New Line จะได้กลับมาบอกเล่าเรื่องราวของ Middle-Earth ร่วมกับทีมงานของ Warner Bros. Animation ซึ่งเหมือนกับฝันที่เป็นจริง และรู้สึกว่าโลกที่ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน (J.R.R. Tolkien) เจ้าของบทประพันธ์ The Lord of the Rings สร้างขึ้นนี้ ยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมาก”

The Lord of the Rings
เครดิตภาพ : New Line Cinema

แฟรนไชส์ ‘The Lord of the Rings’ ทั้ง 6 ภาค ซึ่งประกอบไปด้วย ไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ และไตรภาค ‘The Hobbit’ ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปกว่า 5,900 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 183,400 ล้านบาท รวมถึง ‘The Lord of the Rings: The Return of the The King’ ยังสามารถคว้ารางวัลออสการ์รมกันไปถึงสูงสุดในประวัติศาสตร์ถึง 11 รางวัล จากการเข้าชิงทั้ง 11 รางวัลอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่านี่เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และมีองค์ประกอบอันยอดเยี่ยมมากพอจะสานต่อได้อีกมากมาย

The Lord of the Rings
เครดิตภาพ : New Line Cinema

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส