เนท แคร์โรล (Nate Carroll) จากวิสคอนซิน บรรลุเป้าหมายที่เขาตั้งไว้ด้วยการวิดพื้นไป 1,500,231 ครั้ง โดยช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นนี้เกิดขึ้นระหว่างพักครึ่งของเกมฟุตบอล Fun City Bowl ซึ่งเป็นฟุตบอลการกุศลระหว่างทีม New York Police Department และ New York Fire Department ที่จัดขึ้นในสนาม MetLife Stadium รัฐนิวเจอร์ซีย์

Push Ups World Record
เครดิตภาพ : t2t.org

แคร์โรลใช้เวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาวิดพื้นประมาณ 4,000 ครั้งทุกวันเพื่อหาเงินบริจาคให้โครงการ Fallen First Responder ของมูลนิธิ Tunnel to Towers Foundation ซึ่งโครงการนี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อหารายได้ไปมอบให้กับครอบครัวของผู้เผชิญเหตุด่วนเหตุร้ายเป็นคนแรกและเสียชีวิตในหน้าที่ โดยเฉพาะผู้ที่มีครอบครัวและมีเด็กเล็กต้องดูแล

คุณพ่อรายนี้กล่าวว่าแรงบันดาลใจของเขาไม่ใช่แค่เพื่อหาเงินให้กับองค์กรการกุศลเท่านั้น แต่ยังเพื่อพิสูจน์ให้ลูก ๆ ของตัวเองเห็นว่าเราสามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ด้วยการจัดระเบียบมัน นอกจากนี้เขายังให้สัมภาษณ์กับ Fox News ว่าช่วงปีที่ผ่านมา สภาพร่างกายและจิตใจของเขาพัฒนาขึ้นอย่างดีเยี่ยม และทำให้ตัวเขารู้สึกประหลาดใจกับสิ่งที่ตัวเองทำได้เมื่อรู้จักปรับแนวคิดอย่างเหมาะสม

“การวิดพื้น 4,000 ครั้งต่อวันช่วยพัฒนากล้ามเนื้อแขนและแกนกลางลำตัวได้แน่นอน แต่สิ่งที่ผมสังเกตได้มากที่สุดก็คือการตอบสนองของร่างกายและความเครียดของกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นจากการวิดพื้นหลายพันครั้งในแต่ละวัน ความเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งที่สุดก็คือความแข็งแกร่งทางจิตใจและการได้เข้าใจว่าร่างกายของเราคือสิ่งมหัศจรรย์ หากได้รับการดูแลและการปรับสภาพอย่างเหมาะสม เราก็สามารถทนต่อความเครียดทางกายที่เกิดขึ้นและสามารถประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้” แคร์โรลกล่าว

นอกจากนี้แคร์โรลยังเสริมว่าเขาเปลี่ยนความท้าทายให้เป็นส่วนหนึ่งของตัวตน ไม่ได้ทำให้มันเป็นแค่กิจกรรมหนึ่งเท่านั้น “ทำให้มันกลายเป็นตัวคุณ ไม่ใช่แค่สิ่งที่คุณทำ มันอาจจะดูยาก เต็มไปด้วยอุปสรรค และตัวคุณเองก็จะหาข้ออ้างแสนสะดวกมากมายเพื่อบอกให้ตัวเองหยุดหรือเลิกทำ แต่ท้ายที่สุดคุณจะพบวิธีในการอดทน อดทนและทำมันต่อไป” เขากล่าว “การเอาชนะการต่อสู้เล็ก ๆ ในทุกวันจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งและทำให้คุณมองเห็นความเป็นไปได้”

Push Ups World Record
เครดิตภาพ : t2t.org

ภารกิจของแคร์โรลครบรอบ 1 ปีในวันที่ 13 มิถุนายน โดยตัวเขาได้กล่าวไว้ในวันอันน่าจดจำว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทำลายสถิติโลกในครั้งนี้ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ New York Police Department (NYPD), New York Fire Department (FDNY) และ Port Authority of New York and New Jersey Police Department (PAPD) รวมถึงหน่วยกู้ภัยกลุ่มอื่น ๆ เพราะตัวเขาเองต้องการบันทึกเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่เหล่าวีรบุรุษที่ได้เสียสละตัวเองในเหตุการณ์อันน่าสลดใจหลายเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส