โคลิน เทรวอร์โรว์ (Colin Trevorrow) ผู้กำกับ ‘Jurassic World: Dominion’ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Screen Rant โดยเขาได้เรียก ‘Jurassic World: Dominion’ ว่าเป็นภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ระทึกขวัญ ที่จะเปิดเผยให้เห็นพลังงานแห่งพันธุกรรม, ความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ และภัยทุกคามทั้งมนุษย์และไดโนเสาร์

“เราต้องการให้ไดโนเสาร์ออกจากเกาะเข้ามาอยู่ในโลกยุคปัจจุบันที่พวกมันยังไม่เข้าใจ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่จะผลักดันสิ่งที่ภาพยนตร์ต้องการนำเสนอ อีกทั้งจะมีความเป็นวิทยาศาสตร์ระทึกขวัญมากขึ้น เพื่อบอกเล่าถึงพลังแห่งพันธุกรรม และภัยอันตรายของเหล่าไดโนเสาร์ที่มีชีวิตอยู่บนโลกปัจจุบันว่ากระทบต่อมนุษยอย่างไรบ้างเพื่อให้การเล่าเรื่องตรงตามประเด็น เราได้ร่วมกับ ลอร่า เดิร์น (Laura Dern), แซม นีล (Sam Neill) และ เจฟฟ์ โกลด์บลุม (Jeff Goldblum) เพื่อมาบอกเล่าเรื่องราว มันเมือนผันที่กลายเป็นจริงเลยทีเดียว”

Jurassic World

แฟนไชส์ Jurassic Park ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1993 กับภาพยนตร์ Jurassic Park ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ซึ่งประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน จนกลายเป็นหนึ่งภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และมีการสร้างอีก 2 ภาคถัดมา คือ ‘The Lost World: Jurassic Park’ (1997) และ ‘Jurassic Park III’ (2003) แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนัก

ต่อมาได้มีการพัฒนาแฟรนไชส์ Jurassic World โดยผู้กำกับ โคลิน เทรวอร์โรว์ ซึ่งเป็นการเปิดโลกไดโนเสาร์ได้อย่างตรงประเด็นอย่างที่แฟน ๆ ภาพยนตร์ Jurassic Park ต้องการชมมากขึ้น โดยทั้ง ‘Jurassic World’ (2015) และ ‘Jurassic World: Fallen Kingdom’ (2018) ต่างก็ทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราวเชิงวิทยาศาสตร์ได้ดียิ่งขึ้น แต่ก็ยังคงเต็มไปด้วยโทนของการผจญภัยแบบดั้งเดิมอยู่

Jurassic World

สำหรับ ‘Jurassic World: Dominion’ นั้น ทางผู้กำกับได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าต้องการสร้างให้ภาคนี้มีความเป็นวิทยาศาสตร์มากที่สุด หลังจากที่ภาคแรกเน้นไปที่โทนผจญภัย และภาคที่ 2 เน้นไปที่โทนเขย่าขวัญ

‘Jurassic World: Dominion’ มีกำหนดฉายวันที่ 10 มิถุนายน 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส