เควนติน แทแรนติโน (Quentin Tarantino) ผู้กำกับและมือเขียนบทมากความสามารถ ได้เป็นแขกรับเชิญในรายการทอล์กโชว์ Real Time ของ HBO และได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขา ซึ่งเขาได้ตัดสินใจว่าจะเป็นการกำกับภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเขา ภายหลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ ‘Once Upon a Time… in Hollywood’

ทั้งนี้ พิธีกรรายการได้ตั้งประเด็นว่า เขาอยากจะสร้าง Reservoir Dogs ใหม่หรือไม่ ซึ่ง แทแรนติโน ก็ได้ตอบว่า

“จริง ๆ แล้ว ผมได้พิจารณาเกี่ยวกับการรีเมก Reservoir Dogs เป็นโปรเจกต์สุดท้ายของผม แต่ผมแค่พิจารณาเฉย ๆ นะ ยังไม่ได้ตัดสินใจจะทำอะไร”

Quentin Tarantino
เควนติน แทแรนติโน ในระหว่างกำกับ ‘The Hateful Eight’

‘Reservoir Dogs’ (1992) เป็นผลงานกำกับและเขียนบทเรื่องแรก ๆ ของ เควนติน แทแรนติโน ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์ฮ่องกงเรื่อง ‘City on Fie’ เมื่อปี 1987 ของผู้กำกับ ริงโก แลม (Ringo Lam) บอกเล่าเรื่องราวของโจรกลุ่มหนึ่งที่การปล้นเกิดผิดแผน และมีตำรวจแฝงตัวอยู่ในกลุ่ม

‘Reservoir Dogs’ ได้ถูกพูดถึงในแง่ของความบ้าบิ่นในการเล่าเรื่องด้วยบทสนทนาที่ยาวเหยียด, ฉากแอ็กชันที่รุนแรง, การประชดประชันสังคม และเพลงประกอบที่ถูกเลือกมาเป็นอย่างดี

Reservoir Dogs
Reservoir Dogs (1992)

จากนั้นเขาได้ยกระดับตนเองขึ้นด้วย ‘Pulp Fiction’ เมื่อปี 1994 ที่กลายเป็นหนึ่งในสุดยอดภาพนยตร์คัลต์คลาสสิกในประวัติศาสตร์ฮอลลีวูดไปแล้ว ซึ่งเขาได้แสดงให้เห็นความช่ำชองในการเล่าเรื่องด้วยบทสนทนาเขาเขาอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังคว้ารางวัลออสการ์สาขาบทภาพนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัล Palme d’Or จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มาได้

Pulp Fiction
Pulp Fiction (1994)

แม้ว่าผลงานต่อมาของเขาอย่าง ‘Jackie Brown’ (1997) จะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แต่เขาก็กลับมท็อปฟอร์มอีกครั้งจาก ‘Kill Bill’ ทั้ง 2 ภาค ในปี 2003 และ 2004 จนกระทั่งกลายเป็นขวัญใจบนเวทีออสการ์จากผลงานกำกับสุดบ้าบิ่นอย่าง ‘Inglourious Basterds’ (2009), ‘Django Unchained’ (2012), ‘The Hateful Eight’ (2015) และ ‘Once Upon a Time… in Hollywood’ (2019)

ถ้าหาก เควนติน แทแรนติโน เลือกที่จะรีเมก ‘Reservoir Dogs’ เป็นผลงานสุดท้ายของเขาจริง ก็จะเป็นการกลับไปยังจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในฮอลลีวูด แต่ก็จะเป็นเรื่องน่าเสียดายมากที่ผลงานสุดท้ายของเขาจะเป็นการรีเมกภาพยนตร์เรื่องแรก ๆ ของเขาเอง

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส