[รีวิว] SEX/LIFE : ความต้องการสูงของผู้หญิงหิวเก่ง
Our score
5.4

จุดเด่น

  1. ตัวแสดงงานดี โดยเฉพาะ อดัม เดมอส และนางเอกมี Sex Appeal สูงมาก
  2. มีคติสอนใจเกี่ยวกับชีวิตหลังแต่งงาน ที่น่าคิดแต่อย่าเอาเยี่ยงอย่าง

จุดสังเกต

  1. ขายฉากบทรัก 18+ เน้น ๆ เต็ม ๆ เรื่อง และมีสาระติดปลายนวมอยู่นิดเดียว จริง ๆ
  2. ตรรกะตัวละครพังพินาศ เขย่าศีลธรรมโครมคราม
  3. บทของนางเอกไม่มีความสมเหตุสมผล แต่ก็นั่นแหละค่ะเขาไม่ได้ขายเรื่องนี้อยู่แล้ว
  • ความสมบูรณ์ของบท

    4.0

  • คุณภาพนักแสดง

    8.0

  • คุณภาพการเล่าเรื่อง

    5.0

  • คุณภาพการผลิต

    5.0

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    5.0

เรื่องราวรักสามเส้าของ ‘บิลลี่ คอนเนลลี’ (ซาราห์ ชาฮี) คุณแม่ลูกสองที่ทิ้งอดีตของตัวเองจากสาวสังคมเปรี้ยวซ่า รักอิสระในนิวยอร์ก ในตอนนั้นเธอกับ ‘ซาช่า’ (มาร์กาเร็ต โอเดตต์) เพื่อนซี้ทั้งทำงานหนักและเฉิดฉายในแสงสีอย่างหัวหกก้นขวิดยิ่งกว่าทำงานซะอีก เรียกว่าเป็นสาวล่าแต้มตีคู่กันมากับซาช่าเพื่อนซี้ แต่แล้วเธอก็ตัดสินใจแต่งงานกับ ‘คูเปอร์’ (ไมค์ โวกัล) สามีที่เพียบพร้อมไปด้วยรูปสมบัติ คุณสมบัติ เป็นแบบฉบับของสามีที่ดีและย้ายมาอยู่ที่คอนเนตทิคัต

SEX/LIFE (L to R) SARAH SHAHI as BILLIE CONNELLY and MARGARET ODETTE as SASHA SNOW Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2021

เธอกลายร่างจากสาวเปรี้ยวซ่านักจิตวิทยาที่กำลังจะทำด็อกเตอร์ มาเป็นคุณแม่เต็มเวลา ความเหน็ดเหนื่อยจากการเลี้ยงลูกสองคนและแรงปรารถนาในรสสัมผัส ที่สามีให้เธอได้ไม่เต็มความต้องการ ทำให้เธอโหยหาอดีต เธอเขียนบันทึกและบรรยายถึงบทรักอันเร่าร้อนในอดีตของเธอกับ ‘แบรด’ (อดัม เดมอส) แฟนเก่าสายรุกที่ทำเธออกหักครั้งใหญ่จนเจ็บหนัก

SEX/LIFE (L to R) PHOENIX REICH as HUDSON and MIKE VOGEL as COOPER CONNELLY i Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2021

แบรดเป็นผู้ชายที่สนองความต้องการของเธอได้อย่าง ถึงพริกถึงขิงและแน่นอนว่าเธอจำมันแม่นในทุกอิริยาบถ เธอโหยหา แต่ยิ่งบิลลี่จำเรื่องราวได้มากเท่าไร เธอก็ยิ่งสงสัยว่าเธอก้าวมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร “ฉันในอดีตมาเห็นฉันในตอนนี้คงตกใจพิลึก” เมื่อสามีของเธอมาเจอบันทึกของเธอเข้า ความจริงเกี่ยวกับอดีตของบิลลี่ก็สร้างปัญหาให้กับครอบครัวที่อบอุ่นซะแล้วสิ

SEX/LIFE (L to R) ADAM DEMOS as BRAD SIMON Cr. AMANDA MATLOVICH/NETFLIX © 2021

SEX เท่ากับความปรารถนา

บิลลี่บอกว่า sex คือความปรารถนาที่ทำให้เธอรู้สึกว่า ‘เธอเป็นที่ต้องการ’ เมื่อสามีทำงานหนักเพื่อครอบครัวและหน้าที่การงานของเขากำลังเจริญรุ่งเรือง ความปรารถนานั้นกลับไม่ส่งถึงเธออย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย คือไม่เต็มความต้องการของเธอนั่นแหละเพราะในอดีตเธอคือสาวแซบ ที่ตะลุยเรื่องนี้มาอย่างเมามัน พูดง่าย ๆ ก็คือเป็นสาวไฟแรงที่จุดติดทุกสถานที่จริง ๆ แม้แต่โถงบันไดหนีไฟ โซฟา รถ เวทีซ้อมดนตรีฯลฯ สะกิดปุ๊บติดปั๊บพึ่บพั่บขึ้นมาทันที

SEX/LIFE (L to R) SARAH SHAHI as BILLIE CONNELLY Cr. AMANDA MATLOVICH/NETFLIX © 2021

แต่บทรักเร่าร้อนที่เธอเคยผ่านมาไม่ให้ความมั่นคงในชีวิต มันเป็นแค่อาหารเผ็ดร้อนสำหรับเธอเท่านั้นเพราะ แบรดแฟนเก่าของเธอเป็นแบดบอยมีปม สุดท้ายก็ไปกันไม่รอดและมาลงเอยกับนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงอย่างคูเปอร์ ที่รักลูกรักเมีย เป็นพ่อบ้านที่ดีทุกกระเบียดแต่ก็ยังมีข้อเสียใหญ่ยักษ์ที่ทำให้เธอ ‘กระหาย’ เพราะในบางวันเขาก็ไม่สะดวกจะป้อนบทรักให้ ทั้ง ๆ ที่เธอนั้นหิวบ่อยกว่าที่คูเปอร์จะนึกถึง

SEX/LIFE (L to R) MIKE VOGEL as COOPER CONNELLY and SARAH SHAHI as BILLIE CONNELLY Cr. SOPHIE GIRAUD/NETFLIX © 2021

สาระของเรื่องนี้มีใจความสำคัญอยู่ที่ ความจืดจางหลังแต่งงานที่สามีภรรยาทุกคู่อาจจะต้องเจอ เมื่อความต้องการของสองฝ่ายสวนทางกัน เป็นสาระที่อิงความเป็นจริงของชีวิตคู่ที่ ทุกอย่างในชีวิตควรสัมพันธ์กันไปทั้งหมด เพราะหน้าที่ของสามี-ภรรยาไม่ได้มีเพียงแค่ทำมาหากินและเลี้ยงลูกเท่านั้น ความกระชุ่มกระชวยบนเตียงนอนก็ควรเพียงพอกับความต้องการของคู่ครองไปด้วย แต่ปัญหาทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าบิลลี่พูดกับสามีตรง ๆ และบิลลี่จะไม่เห็นแก่ตัวจนเกินไป

ความหิวเป็นเหตุสังเกตได้

ซีรีส์เน้นที่ความต้องการของบิลลี่ นางเอกผู้หิวโหยจนรำลึกความหลังผ่านตัวอักษรไว้อย่างซาบซ่าน ลงลึกทุกรายละเอียดชนิดที่สามีอ่านแล้วยังเกิดอารมณ์ ทั้งอารมณ์หึง อารมณ์โกรธจนกระทั่ง อารมณ์สยิวกิ้วเกินห้ามใจ จนเริ่มแก้ปัญหานี้ด้วยการตอบสนองเธออย่างเผ็ดร้อนสุดเหวี่ยงกับเธอบ้าง แต่เมื่อไม่ใช่ตัวตนของเขาไหนเลยจะมีความสุขและบิลลี่ก็ยังไม่พอ ซีรีส์พาเราไปเห็นบทรักที่เร่าร้อนตลอดช่วงเวลาที่คบกับแบรด เห็นถึงตัวตนของนางเอกที่เธอช่างเป็นผู้หญิงที่มีความต้องการสูง สูงมาก ๆ สลับกับความสับสนที่นางเอกต้องเผชิญ รักชีวิตครอบครัวก็รัก คิดถึงชีวิตในอดีตก็คิดถึงมาก เรียกง่าย ๆ ว่าต้องการจนตัวสั่นและโหยหาความสุขของการบรรเลงเพลงรักอยู่ทุกเวลา

SEX/LIFE (L to R) ADAM DEMOS as BRAD SIMON and SARAH SHAHI as BILLIE CONNELLY Cr. AMANDA MATLOVICH/NETFLIX © 2021

OMG!! สาวร้อนแรงต้องมาเป็นแม่บ้านอ่ะจ้ะ เว้ากันซื่อ ๆ บทที่เขียนออกมาทำให้เราเข้าใจบิลลี่ เพราะถ่านไฟเก่าที่ชื่อแบรดช่างเย้ายวนและมโหฬาร … จ้ะ ฉันเข้าใจเธอก็ได้ แต่ก็ไม่เข้าใจนางในเวลาเดียวกัน ว่าอะไรจะโหยหิวขนาดนี้ บทในส่วนของนางเอกถือว่าแรงมาก เพราะทำให้นางเอกกลายเป็นนางขี้หิวไปโดยปริยาย หิวบ่อย หิวเก่งและต้องการไม่หยุดหย่อน นี่ถ้าบอกว่าป่วยก็จะเชื่อนะเนี่ย ในขณะเดียวกันก็เห็นใจคูเปอร์ที่รักเมียเหลือเกินและพยายามทุกวิถีทางที่จะรักษาครอบครัวเอาไว้ แต่ก็ต้องปวดใจเมื่อค้นพบความจริงว่า เขาสู้ถ่านไฟเก่าก้อนนั้นไม่ได้เลยในเรื่องนั้น

SEX/LIFE (L to R) MIKE VOGEL as COOPER CONNELLY and SARAH SHAHI as BILLIE CONNELLY Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2021

ในขณะที่ซีรีส์เสิร์ฟความแซบกับแฟลชแบ็กของบิลลี่ ก็ไม่ลืมที่จะมีจานดราม่ามาเสิร์ฟด้วย โดยการใส่ด้านจิตวิทยาที่เกี่ยวกับส่วนลึกของความต้องการทางเพศของมนุษย์เข้าไปด้วย แต่ก็ยังไม่สมเหตุสมผลกับบทที่โหมให้นางเอกอยู่ดี มีบทพื้น ๆ ที่ทำให้เราลุ้นเล็ก ๆ ไปกับการตัดสินใจ การแก้ปัญหาชีวิตคู่ที่ทั้งบิลลี่และสามีต่างพยายามที่จะรักษามันไว้ การเป็นมือที่สามนี่น่าลังเลของแบรด การมีทางเลือกอื่นรอไว้สำหรับคูเปอร์ เป็นดราม่าชีวิตที่สลับกับฉากร้อนแรงตลอดทั้งเรื่อง ก็อิ่มจุกกันไปจ้ะ ถ้าเสิร์ฟขนาดนี้แล้วยังไม่อิ่มก็ไม่รู้จะว่ายังไงกันแล้ว

ฉากร้อนแรงที่ถึงพริกถึงขิง

8 ตอนจุก ๆ มีฉากเผ็ดร้อนอยู่ทุก 10 นาทีก็ว่าได้ เรียกว่าตั้งใจทำมาขายฉากนี้ว่างั้นเถอะ มุมกล้อง แสง สี จัดว่าสวยงามน่ามอง ตัวแสดงงานดีทั้งหมดเลยค่ะทำให้ภาพที่ออกมาเป็นงานอาร์ตเบา ๆ ได้ในบางฉาก ถ้าตัดเนื้อเรื่องที่เป็นดราม่าชีวิตหลังแต่งงานของคู่สามีภรรยา การเปลี่ยนแปลงชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือของคุณแม่รสเผ็ด และจิตวิทยาของการใช้ชีวิตคู่กับปัญหาครอบครัวที่มีอยู่จริง ซีรีส์เรื่องนี้ก็หนัง R ดิบ ๆ เรื่องหนึ่งเท่านั้นเอง ถามว่าร้อนฉ่าถึงกระทะทองแดงเลยหรือไม่ ก็บอกเลยเกือบแล้ว อีกนิดเดียวก็ลงกระทะกันได้เลย

SEX/LIFE (L to R) ADAM DEMOS as BRAD SIMON and SARAH SHAHI as BILLIE CONNELLY i Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2021

แต่สิ่งที่เร่าร้อนกว่าลีลาของคู่แสดง คือตัวตนความคิดและศีลธรรมในใจของนางเอกเจ้าของเรื่องวุ่น ๆ ทั้งหมด ไหนจะสังคมแวดล้อมของคู่แต่งงานคู่อื่น ที่การแก้ปัญหาของเขาทำให้เราอึ้งกับสังคมที่ อุ๊ย…มีแบบนี้จริงเหรอเนี่ย มันจะแซบกันเกินไปแล้ว ไหนจะการตัดสินใจของบิลลี่และสามี ที่ทำให้เราแอบลุ้นกับทางเลือกที่สองคนจะต้องตัดสินใจในตอนจบ ความไว้เนื้อเชื่อใจยังจะมีอยู่อีกไหมเมื่อจับได้ว่าใจของภรรยาคิดถึงเรื่องแซบ ๆ กับชายอื่นและดูท่าจะกลายเป็นชู้ในที่สุดซะด้วย

SEX/LIFE (L to R) SARAH SHAHI as BILLIE CONNELLY and MIKE VOGEL as COOPER CONNELLY Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2021

ต้องดูให้ครบ 8 ตอนเลยค่ะ แล้วจะร้องว่า อ้าว…แม่คนนี้ ยัยบิลลี่ ยัยผู้หญิงบานฉ่ำ ก็หิวจนหน้ามืดและลืมหมดทุกสิ่งที่ทำท่าว่ารักนักหนาจริง ๆ นั่นแหละ

อ่านเพิ่มเติม: รู้จัก Sarah Shahi แม่บ้านสุดร้อนแรงจาก Sex/Life

SEX/LIFE

  • แรงบันดาลใจจากเรื่อง 44 Chapters About 4 Men ของ BB Easton
  • ผู้อำนวยการสร้าง Stacy Rukeyser
  • จำนวนตอน 8 ตอน /ตอนละ 43–52 นาที