เรียกได้ว่ามาแรงแบบม้ามืดสำหรับซีรีส์อีโรติกสุดร้อนแรงอย่าง ‘Sex/Life’ หรือ ‘ชีวิต/เซ็กส์’ จนติดอันดับคอนเทนต์สุดฮิตของ Netflix อย่างรวดเร็วซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้ชื่อของนางเอกสาวผู้รับบทแม่บ้านผู้หิวโหยอย่าง ซาราห์ ชาฮี (Sarah Shahi) ได้รับการจับตามองอย่างรวดเร็ว Beartai Buzz ขอพาทุกท่านไปรู้จักกับนักแสดงสาวสวยหน้าคมผู้มีรูปร่างสุดเร้าใจคนนี้

Beartai Buzz รู้จักกับ Sarah Shahi จาก Sex/Life

อิหร่าน – สเปน ส่วนผสมความสวยที่ลงตัว

ชื่อตามกำเนิดของ ซาราห์ ชาฮี คือ อาฮู จาฮานซูสชาฮี (Aahoo Jahansouzshahi, آهو جهانسوز شاهی) โดย อาฮู ในภาษาเปอร์เซียคือ ละมั่งกาเซลล์ (Gazelles) เธอเกิดวันที่ 10 มกราคม 1980 ณ.ยูลีส เท็กซัส (Euless, Texas) เธอเป็นบุตรีของนายอับบาส จาฮานซูสชาฮี (Abbas Jahansouzshahi) และนางมาห์โมเนียร์ โซรูชาซาร์ (Mahmonir Soroushazar)

โดยคุณพ่อของเธอเป็นอดีตเจ้าหน้าที่สถานฑูตอเมริกาในอิหร่านที่อพยพหนีตายจากคำสั่งประหารหลังเกิดการปฏิวัติอิสลาม ส่วนคุณแม่ของเธอเป็นลูกครึ่งอิหร่านสเปน และด้วยความสวยแต่เด็กก็ทำให้เธอผ่านเวทีประกวดนางงามตั้งแต่ 8 ขวบและเธอก็มุ่งมั่นสู่วงการบันเทิงแบบต่อสายตรงหลังจบปริญญาตรีสาขาภาษาอังกฤษและการละครจากมหาวิทยาลัยเซาเธิร์น เมโธดิสต์ (Southern Methodist University) และมงลงอีกครั้งจากการประกวดมิสฟอร์ตเวิร์ธ (Miss Fort Worth pageant) เธอก็ได้สร้างชื่อบนเส้นทางของเชียร์ลีดเดอร์ของทีมอเมริกันฟุตบอลอย่าง ดัลลาส คาวบอยส์ (Dallas Cowboys) ระหว่างปี 1999 – 2000 จนเธอตัดสินใจบินสู่ลอสแองเจลลิสเพื่อตามฝันของตัวเองอย่างจริงจัง

Beartai Buzz รู้จักกับ Sarah Shahi จาก Sex/Life
ภาพของ Sarah Shahi ตอนเป็นเชียร์ลีดเดอร์ทีม Dallas Cowboys

จากตัวประกอบสู่โอกาสในฐานะนักแสดงสมทบ

บุคคลที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของ ซาราห์ ชาฮี คงหนีไม่พ้นโรเบิร์ต อัลต์แมน (Robert Altman) ผู้กำกับระดับตำนานที่เธอได้แสดงเป็นนักแสดงประกอบฉากในเรื่อง ‘ Dr. T and the Women’ ขณะที่เธออยู่เท็กซัส โดยอัลต์แมนได้แนะนำให้เธอย้ายไปอยู่ฮอลลีวูดเพื่อเป็นนักแสดงอย่างจริงจังและมันก็ไม่ใช่การตัดสินใจที่ผิดแต่อย่างใดเพราะเธอก็ได้งานเป็นนักแสดงสมทบในซีรีส์ดัง ๆ มากมายอาทิ ‘Alias’ ซีรีส์สายลับของ เจ เจ เอบรามส์  ‘Dawson’s Creek’ ซีรีส์ดรามาวัยรุ่นขวัญใจเด็กยุค 90s รวมถึงการไปเป็นนักแสดงรับเชิญในซัีรีส์ดังอย่่าง ‘Supernatural’ ซีรีส์นักล่าปีศาจสุดเท่ และ ‘The Sopranos’ ซีรีส์มาเฟียในตำนาน

Beartai Buzz รู้จักกับ Sarah Shahi จาก Sex/Life
Sarah Shahi ตอนแสดงซีรีส์ Alias
Beartai Buzz รู้จักกับ Sarah Shahi จาก Sex/Life
Sarah Shahi จากซีรีส์ที้ทำให้เธอได้รับความสนใจ (จากซ้าย) Chicago Fire, Fairly Legal และ Life

ก้าวแรกสู่บทนำในซีรีส์

‘Life’ ซีรีส์ดรามาสืบสวนปี 2007 มอบบทนำแรกให้กับเธอ โดยได้รับบท ดานี รีส (Dani Reese) เอฟบีไอสาวสุดเซ็กซี่คู่กับ เดเมียน ลูอิส (Damian Lewis) และยังได้มีโอกาสร่วมแสดงบทเล็ก ๆ ในหนังใหญ่อย่าง Rush Hour 3 ในบท โซอี เศรษฐีสาวที่ตัวละครของ คริส ทักเกอร์ (Chris Tucker) สะกดรอยตามมาด้วยซีรีส์ที่เธอได้บทนำอีกอย่าง ‘Fairly Legal’ ซีรีส์กฎหมายเบาสมองปี 2011 ในบท เคต รีด (Kate Reed) นักไกล่เกลี่ยคดีที่ต้องผจญกับเรื่องวายป่วงชวนฮา และแม้ซีรีส์จะมีอายุได้ 2 ซีซันเธอก็ยังได้ไปมีบทบาทสมทบใน ‘Chicago Fire’ ซีรีส์นักดับเพลิงสุดฮิตที่ทำให้วงการทีวีเริ่มมองเห็นเธอได้ชัดขึ้น รวมถึงความเซ๋็กซีของเธอที่ถูกโหวดให้เป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดของวงการทีวีจนได้ขั้นปกนิตยสารแม็กซิม (Maxim) เดือนตุลาคม 2012

Beartai Buzz รู้จักกับ Sarah Shahi จาก Sex/Life
ปกนิตยสาร Maxim เดือนตุลาคม 2012

ก้าวสู่สปอตไลต์

ชาฮี ได้กลับมาร่วมงานกับเจ เจ เอบรามส์ อีกครั้งใน ‘Person of Interest’ ซีรีส์สืบสวนระทึกขวัญที่เล่นกับเทคโนโลยีเอไอที่ใช้ในการติดตามผู้ต้องสงสัยที่ได้โจนาธาน โนแลน (Jonathan Nolan) มารับหน้าที่เขียนบท โดยเธอได้รับบท ซามีน ชอว์ (Sameen Shaw) สาวนักบู๊แห่งทีมสืบสวนนอกกฎหมายที่เธอต้องฝึกฝนร่างกายอย่างหนักและเล่นฉากสตันต์เองด้วย ซึ่งเมื่อถ่ายทำไปจนถึงซีซัน 4 ก็มีเหตุให้เธอต้องออกจากซีรีส์กลางคันเพื่อไปคลอดลูกชายคนแรกในปี 2015 ก่อนจะกลับมาถ่ายทำอีกครั้งในซีซัน 5 ซึ่งเป็นซีซันสุดท้าย

Beartai Buzz รู้จักกับ Sarah Shahi จาก Sex/Life
Sarah Shahi กับบทบู๊สุดชีวิตใน Person of Interest

แม่บ้านสุดร้อนแรงใน Sex/Life ทาง Netflix

และในปี 2021 ซาฮีก็ได้รับบท บิลลี คอนเนลลี (Billie Connelly) แม่บ้านสุดร้อนแรงที่ถูกถ่านไฟเก่าอย่างหนุ่ม แบรด มาทำให้เธอเตลิดเปิดเปิงจนนำไปสู่การเล่นชู้สุดเร่าร้อน โดยในระหว่างถ่ายทำในปี 2020 ซาฮีก็ได้เดตกับอดัม เดมอส (Adam Demos) หนุ่มออสเตรเลียสุดฮอตผู้รับบทแบรด ซึ่งเธอถึงกับให้สัมภาษณ์ถึงแฟนหนุ่มว่าตอนเจอกันครั้งแรกเธอก็ออกอาการ”ใจบ่ดี”อยากสานสัมพันธ์ทันทีหลังเจอกันตอนแต่งหน้าในกองถ่าย

Beartai Buzz รู้จักกับ Sarah Shahi จาก Sex/Life
จากซีรีส์ Sex/Life

ซึ่งต้องบอกว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ถือเป็นความรักครั้งใหม่ของเธอเพราะก่อนหน้านี้ ซาฮีได้แต่งงานกับสตีฟ โฮวี (Steve Howey) นักแสดงที่เคยร่วมงานกันในปี 2009 และมีบุตรด้วยกันถึง 3 คนก่อนจะหย่าร้างกันในปี 2020 ส่วนผลงานในอนาคตของเธอคือหนังซูเปอร์ฮีโรค่ายดีซีเรื่อง ‘Black Adam’ ร่วมกับ ดเวย์น เดอะร็อค จอห์นสัน (Dwayne ‘The Rock’ Johnson) มีกำหนดฉายในปี 2022

อ่านเพิ่มเติม: [รีวิว] SEX/LIFE : ความต้องการสูงของผู้หญิงหิวเก่ง

Beartai Buzz รู้จักกับ Sarah Shahi จาก Sex/Life
บท Isis ใน Black Adam งานใหญ่ในอนาคต

อ้างอิง

Wikipedia

IMDB

Foxnews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส