โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) ผู้กำกับ ‘Top Gun: Maverick’ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่สำคัญในการถ่ายทำฉากขับเครื่องบินจริง ๆ ในภาพยนตร์ โดยเขาได้อธิบายว่าต้องสร้างระบบกล้องขึ้นมาใหม่เพื่อเก็บภาพประสบการณ์การบินของนักบินได้อย่างเต็มที่ที่สุด

“ผู้กำกับภาพที่ผมร่วมงานมาหลายครั้งอย่าง คลอดิโอ มิแรนดา (Claudio Miranda) และตัวผมได้ร่วมงานกันในเรื่องระบบกล้องกับ Sony โดยเราได้พัฒนาระบบกล้องที่เรียกว่า Rialto ที่ประกอบด้วยด้วยกล้อง 6 ตัว ซึ่งสามารถติดตั้งในห้องนักบินของเครื่องบินเจ็ตได้พอดี โดยกล้อง 4 ตัว จะจับไปที่ใบหน้านักแสดง ส่วนอีก 2 ตัวจะจับไปที่ด้านหน้าของเครื่องบิน นั่นทำให้เราสามารถเก็บภาพได้อย่างสมจริงที่สุด”

Top Gun: Maverick

เนื่องจากผู้กำกับ โจเซฟ โคซินสกี้ นั้นต้องการให้ได้ภาพการขับเครื่องบินที่สมจริงที่สุุด ดังนั้นจอกเหนือจากการใช้ระบบกล้องแบบใหม่แล้วนั้น นักแสดงยังต้องฝึกฝนอย่างหนักเพื่อให้การขับเครื่องบินออกมาสมจริงที่สุดโดยที่ไม่ใช้ CGI เข้ามาช่วย

Top Gun: Maverick

‘Top Gun’ ภาคแรกเมืี่อปี 1986 ซึ่งเป็นผลงานกำกับของ โทนี สกอตต์ (Tony Scott) ผู้ล่วงลับไปแล้ว ได้ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์คลาสสิกมาจนถึงทุกวันนี้ และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยอดจำหน่ายซาวด์แทร็กสูงสุดตลอดกาลด้วย

สำหรับ ‘Top Gun: Maverick’ นั้น เป็นภาคต่อใน 30 ปีต่อมา ซึ่งเป็นผลงานกำกับของ โจเซฟ โคซินสกี้ ที่เคยร่วมงานกับ ทอม ครูซ (Tom Cruise) มาแล้วใน Oblivion (2013) โดยได้มือเขียนบทชั้นยอดมาร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เอเรน ครูเกอร์ (Ehren Kruger) จาก Transformers: Revenge of the Fallen, เอริน วอร์เรน ซิงเกอร์ (Erin Warren Singer) จาก American Hustle และ คริสโตเฟอร์ แมคควอร์รี (Christopher McQuarrie) จาก Edge of Tomorrow และเป็นผู้กำกับ Mission: Impossible 7-8 ด้วย

‘Top Gun: Maverick’ มีกำหนดฉายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส