สถานการณ์ปัจจุบันคงทำให้ใครหลายคนรู้สึกว่าเวลาในแต่ละวันผ่านไปเชื่องช้าเหลือเกิน แต่สำหรับแฟนมาร์เวลอาจรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วเหมือนติดปีกเพราะวันนี้ (19 กรกฎาคมตามเวลาของประเทศสหรัฐอเมริกา) คือวันครบรอบ 10 ปีของหนังเรื่อง ‘Captain America: The First Avenger’ และเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นสตีฟ โรเจอร์ส (รับบทโดยคริส อีแวนส์ – Chris Evans) ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe จากนั้นเขาก็กลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมอเวนเจอร์สรวมถึงเป็นสมาชิกคนสำคัญของแฟรนไชส์นี้

และในโอกาสครบรอบ 10 ปีของ ‘Captain America: The First Avenger’ แฟนมาร์เวลจึงร่วมกันแบ่งปันสิ่งที่ชอบในหนัง บางส่วนก็ออกมาแสดงความเคารพต่อหนังเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการระลึกถึงวันครบรอบ 10 ปี ‘Captain America: The First Avenger’ ไปกับความคิดเห็นทางทวิตเตอร์ที่เรารวบรวมมาฝากกันได้เลย!

เป็นเวลา 10 ปีนับตั้งแต่ ‘Captain America: The First Avenger’ เข้าฉาย และนี่คือฉากที่น่าจดจำเล็ก ๆ น้อย ๆ ของสตีฟ โรเจอร์สใน MCU

วันนี้เมื่อ 10 ปีก่อน ‘Captain America: The First Avenger’ เข้าฉายเป็นครั้งแรก คริส อีแวนส์ มอบ สตีฟ โรเจอร์ส ให้พวกเรา

ฉันรู้สึกอยู่ตลอดว่า ‘Captain America: The First Avenger’ ถูกประเมินค่าต่ำที่สุดใน MCU หนังเรื่องนี้มีความดีงามตรงชวนให้เรานึกย้อนถึงอดีตซึ่งทำหน้าที่เป็นฉากหลังที่น่าสนใจสำหรับต้นกำเนิดของ สตีฟ โรเจอร์ส เช่นเดียวกับบรรยากาศในเรื่อง ‘Wonder Woman’ แถมคะแนนที่ได้รับยังเป็นปรากฏการณ์ด้วย

มัน (‘Captain America: The First Avenger’) คู่ควรกับความรักมากกว่านี้!

วันนี้เมื่อ 10 ปีก่อน ‘Captain America: The First Avenger’ เข้าฉายครั้งแรก และเราก็ได้รู้จักกับไอคอนทั้ง 2 คนนี้

10 ปีที่แล้ว สตีฟ โรเจอร์ส และ บัคกี้ บาร์นส ถูกทำให้มีชีวิตขึ้นมาในจักรวาล MCU จากเรื่อง ‘Captain America: The First Avenger’ มันเป็นช่วงเวลาที่บ้าคลั่ง เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ มิตรภาพ ความรัก ความเศร้า ความซื่อสัตย์ การเติบโต และการเสียสละ ไม่มีสิ่งไหนมาเทียบกับตัวละครที่น่าทึ่งและเรื่องราวเหล่านี้ได้

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผ่านมา 10 ปีแล้วตั้งแต่ สตีฟ โรเจอร์ส ปรากฎตัวครั้งแรกใน ‘The First Avenger’

https://twitter.com/civiiswar/status/1417223438285086727

ตลอดระยะเวลา 10 ปี เราได้เห็นเรื่องราวการเดินทางและการเติบโตของของสตีฟ โรเจอร์สตั้งแต่ ‘Captain America: The First Avenger’ จนมาถึง ‘Avengers: Endgame’ และในท้ายที่สุดบรรดาแฟน ๆ ยังได้รับการยืนยันแล้วว่าบทสรุปของกัปตันก็คือการได้ใช้ชีวิตร่วมกับคนรักของเขาอย่าง เพ็กกี้ คาร์เตอร์ (รับบทโดยเฮย์ลีย์ แอตเวลล์ – Hayley Atwell) นอกจากนี้หลังจากจบ Infinity Saga ทางเควิน ไฟจ์ (Kevin Feige) และอีแวนส์ยังออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้บทบาทของกัปตันโรเจอร์สได้จบลงแล้วด้วย

เครดิตภาพ: imdb.com

ปัจจุบัน ‘Captain America: The First Avenger’ สามารถรับชมได้ผ่าน Disney+ Hotstar ใครอยากร่วมรำลึกถึงการปรากฎตัวครั้งแรกของกัปตันอเมริกาอย่าลืมไปรับชมกันได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส