Variety ได้รายงานว่า Legendary Entertainment สตูดิโอผู้สร้างแฟรนไชส์ Jurassic World, MonsterVerse และ Pacific Rim กำลังพิจารณาที่จะขายหรือควบรวมกิจการที่จริงจังมากขึ้น จากเดิมที่เคยมีการเจรจาดีลขายกิจการเดือนเมษายน 2021 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สื่อต่าง ๆ ได้คาดการณ์ว่า ดีลการซื้อ Legendary Entertainment จะมีมูลค่าน้อยกว่าที่ Wanda Group ของประเทศจีน ที่ซื้อบริษัทนี้มาด้วยมูลค่า 3,500 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 115,000 ล้านบาท เมื่อปี 2016

Godzilla vs kong
Godzilla vs. Kong (2021)

Legendary Entertainment ได้การต่อตั้งขึ้นโดย โทมัส โทลล์ (Thomas Toll) เมื่อปี 2000 โดยได้ร่วมงานกับ Warner Bros., Universal Pictures และ Netflix ในการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมาย เริ่มต้นด้วย Batman Begins (2005) ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) และผลงานล่าสุดก็คือ ‘Godzilla vs. Kong’ (2021)

ผลงานต่อไปของ Legendary Entertainment ก็มีทั้ง Texas Chainsaw Massacre เวอร์ชันใหม่, ‘The Toxic Avenger’ ของ เมคอน แบลร์ (Macon Blair), ‘Bad Blood’ ของ อดัม แมคเคย์ (Adam McKay), ‘Gundam’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน และภาคต่อของ ‘Pokémon: Detective Pikachu’

Pokemon
Pokémon: Detective Pikachu (2019)

นอกจาก Legendary Entertainment แล้วนั้น บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์อย่าง A24 ที่มีผลงานอินดีฟอร์ดีอย่าง ‘Hereditary’ (2018) และ ‘Midsommar’ (2019) รวมถึงบริษัท Hello Sunshine ของนักแสดงสาว รีส วิเธอร์สปูน (Reese Witherspoon) ต่างก็พิจารณาจะขายกิจการ เช่นเดียวกับ Metro-Goldwyn-Mayer หรือ MGM ที่ขายกิจการให้แก่ Amazon ด้วยมูลค่าที่สูงถึง 8,450 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 278,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ WarnerMedia และ Discovery ก็คาดหวังว่าจะควบรวมกิจการกันได้สำเร็จ เพื่อขยายบริการต่อไปในอนาคต

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส