หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับการนำเครื่องเล่นในสวนสนุก Disneyland อย่าง Pirates of the Caribbean มาดัดแปลงเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่กวาดรายได้ไปมหาศาลทั่วโลกแล้วนั้น ล่าสุด Disney ได้เปิดฉายภาพยนตร์ ‘Jungle Cruise’ ที่ดัดแปลงจากเครื่องเล่นใน Disneyland เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ‘Jungle Cruise’ สามารถทำรายได้เปิดตัวในสัปดาห์แรกจากการฉายในโรงภาพนตร์ของสหรัฐฯ ไป 34.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,130 ล้านบาท โดยรายได้รวมทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 61.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,035 ล้านบาท จากทุนสร้างราว 200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,600 ล้านบาท

Jungle Cruise
Jungle Cruise

นอกจากนี้ ‘Jungle Cruise’ ยังเก็บรายได้จากฉายแบบ Premium Retail ผ่านบริการสตรีมมิง Disney+ ไปอีก 30 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 990 ล้านบาท

เดิมทีนั้น ‘Jungle Cruise’ มีกำหนดฉายในเดือนกรกฎาคม 2020 โดยเป็นหนึ่งในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ประจำซัมเมอร์ที่ได้รับการคาดหวังสูง แต่ได้ถูกเลื่อนฉายเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

Jungle Cruise
Jungle Cruise

ภาพยนตร์อีก 2 เรื่องที่น่าสนใจ ซึ่งเข้าฉายสัปดาห์แรกเช่นกัน คือ ‘The Green Knight’ ของสตูดิโอ A24 ที่เล่าเรื่องราวในตำนานของกษัตริย์ Arthur และอัศวินโต๊ะกลมออกมาในรูปแบบเซอร์เรียล ซึ่งทำรายได้เปิดตัวไป 6.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 220 ล้านบาท

The Green Knight
The Green Knight

อีกเรื่องหนึ่งคือภาพยนตร์ที่เพิ่งเข้าร่วมฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เรื่อง ‘Stillwater’ ของสตูดิโอ Focus Features ซึ่งนำแสดงโดย แม็ตต์ เดม่อน (Matt Damon) ในบทผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งทำรายได้เปิดตัวไป 5.1 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 170 ล้านบาท

Stillwater
Stillwater

ข้อมูลอ้างอิง : boxofficemojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส