เป็นหนึ่งในแอนิเมชันที่ได้รับความนิยมสูงและมีคนรอคอยมากที่สุดเรื่องหนึ่งใน Netflix สำหรับ ‘The Dragon Prince’ ที่แต่เดิมวางแผนการสร้างเอาไว้ถึง 7 ซีซัน แต่แผนการเหล่านั้นก็ต้องล่าช้าออกไปเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำเอาแฟน ๆ ผิดหวังไปตาม ๆ กัน อย่างไรก็ตามแอรอน เอเฮสซ์ (Aaron Ehasz) และจัสติน ริชมอนด์ (Justin Richmond) ผู้สร้างแอนิเมชันเรื่องนี้ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าการสร้าง ‘The Dragon Prince’ ซีซัน 4 ให้เราได้รู้ความเคลื่อนไหวกันอีกครั้ง

แต่นอกเหนือจากข่าวคราวเรื่องการสร้างซีซัน 4 แล้ว เอเฮสซ์และริชมอนด์ยังเผยรายละเอียดในงาน Comic-Con @Home 2021 และในการให้สัมภาษณ์กับ ComicBook.com เกี่ยวกับการสร้าง ‘The Dragon Prince’ ซีซันต่อ ๆ ไปว่าถึงจะมีสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การสร้างแอนิเมชันเรื่องนี้เจอปัญหาไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีแต่ข่าวร้ายทั้งหมด

Dragon Prince Season 4, Netflix
เครดิตภาพ: Netflix

ริชมอนด์อธิบายว่าการระบาดครั้งนี้ทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้นสำหรับซีซันอื่น ๆ ของ ‘The Dragon Prince’ “เรามีเวลาในการทำงานมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ” เขากล่าว “และมันยังทำให้เรามีเวลาสำหรับการพัฒนาบอร์ดเกมและเกม TRPG (บอร์ดเกมแนวสวมบทบาท) ร่วมกับ Cortex รวมถึงการสร้างสิ่งต่าง ๆ เพื่อขยายจักรวาลออกไปด้วย”

ในด้านผลกระทบที่มีต่อกระบวนการสร้างแอนิเมชัน ริชมอนด์อธิบายว่า “เรื่องเจ๋ง ๆ ของการมีงานอีก 4 ซีซันให้ทำก็คือ เรารู้ว่าเราต้องใช้เวลามากแค่ไหนในการสร้างซีซันที่เหลือ เพราะฉะนั้นหากเราเจอบางอย่างที่อยากเพิ่มเติมเข้าไปหรือไอเดียใหม่ ๆ เราก็สามารถทำได้ในซีซันหลัง ๆ เราใช้วิธีการนี้กับซีซัน 4 ซึ่งมันเป็นอะไรที่มีประโยชน์มาก อันที่จริงการทำงานของเราค่อนข้างราบรื่นเลยครับ”

Dragon Prince Season 4, Netflix
เครดิตภาพ: forbes.com

“เราโชคดีมากที่มีช่างเทคนิคเก่ง ๆ พวกเขาจัดการเรื่องการทำงานออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วทำให้เราเลี่ยงปัญหาเรื่องการทำงานช่วงเกิดการระบาดได้ทั้งหมด เราจ้างพนักงานกว่า 20 คนหรืออาจจะมากกว่านั้นด้วยซ้ำ ผมเองก็ไม่เคยได้เจอพวกเขามาก่อน แต่เราโชคดีมากที่งานเดินต่อไปได้เหมือนไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย ผมคิดว่ามันคือปาฏิหาริย์เลยล่ะเมื่อคิดถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา”

แน่นอนว่าการสร้าง ‘The Dragon Prince’ ได้รับผลกระทบอยู่บ้างอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ผู้สร้างแอนิเมชันเรื่องนี้เลือกจะมองโลกในแง่ดีและหาทางจัดการกับปัญหาเหล่านั้นเพื่อให้การสร้างซีซัน 4 และซีซันต่อ ๆ ไปสามารถดำเนินงานไปได้ใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติมากที่สุด ส่วนใครที่กำลังรอ ‘The Dragon Prince’ ซีซัน 4 ตามไปดูซีซัน 1-3 อุ่นเครื่องกันก่อนได้เลยทาง Netflix

อ้างอิง