เว็บไซต์ TV Line ได้รายงนว่า จอห์น แลงด์ราฟ (John Landgraf) ผู้บริหารช่องโทรทัศน์ FX Networks ได้กล่าวถึงรายการใหม่ทางโทรทัศน์ที่เขาจะลงมือทำ ซึ่งจะฉายในปี 2023 ซึ่งเรื่องราวราวของ Alien ที่จะเดินเรื่องบนโลกในอนาคต และจะไม่เกี่ยวข้องกับตัวละคร Ripley

Alien

‘Alien’ (1979) ของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ได้ถูกยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญระดับขึ้นหิ้ง โดยได้มีการสร้างภาคต่อคือ ‘Aliens’ (1986) จากฝีมือของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ที่ได้รับการปรับโทน และถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟที่ดีที่สุดตลอดกาล

อย่างไรก็ดี ภาคต่อมาอย่าง ‘Aline 3’ (1992) ผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) นั้น ที่เน้นเกี่ยวกับความเชื่อและศาสนา ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบจนทำให้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร รวมถึง ‘Alien Resurrection’ (1997) ของผู้กำกับ ฌ็อง-ปีแยร์ เฌอเน (Jean-Pierre Jeunet) ที่ใส่อารมณ์ตลกร้ายและฉากแอ็กชันแบบล้ำๆ โชว์ความเท่ของตัวละครเข้ามา ก็ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด จนโปรเจกต์การสร้างภาคต่อของแฟรนไชส์ ‘Alien’ ดูเหมือนจะยุติลง

Aliens
Aliens (1986)

จนกระทั่งในปี 2012 ที่ ริดลีย์ สก็อตต์ ได้กลับมาพัฒนาแฟรนไชส์นี้อีกครั้ง ด้วยกาเล่าเรื่องย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นก่อนหน้า ‘Alien’ ภาคแรก นั่นคือ ‘Prometheus’ (2012) และ ‘Alien: Covenant’ (2017) ซึ่งถึงแม้ว่าจะดึงอารมณ์สยองขวัญระดับคลาสสิกกลับมาได้อีกครั้ง แต่ตัวภาพยนตร์ก็ทำรายได้ไปในระดับปานกลางเท่านั้น

Alien Covenant
Alien: Covenant (2017)

สำหรับ ‘Alien’ เวอร์ชันซีรีส์ที่จะฉายทางโทรทัศน์นี้ เป็นผลงานการสร้างของ โนอาห์ ฮาวลีย์ (Noah Hawley) ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงจากซีรีส์ ‘Fargo’ ซึ่งเดิมทีนั้นมีแผนจะเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปี 2022 แต่ต้องถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

ในส่วนของเนื้องเรื่องนั้นยังคงถูกเก็บไว้เป็นความลับ โดยทราบแต่เพียงว่ามีพื้นหลังเป็นโลกมนุษย์ในอนาคตอันใกล้นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุขยา เกษจำรัส