เรียกได้ว่ายุคนี้เป็นยุคของหนังและซีรีส์ซูเปอร์ฮีโรจริง ๆ มันเลยเป็นเวลาที่เหมาะเจาะในการขยายขอบเขตการเล่าเรื่องและได้หยิบจับตัวละครอื่น ๆ ในจักรวาลมาดัดแปลง สำหรับซีรีส์ ‘Star Girl’ สร้างมาจากตัวละครของดีซี คอมิกส์ (DC COMICS) โดยทีมงานของเกร็ก เบอร์แลนติ (Greg Berlanti) ที่สร้างซีรีส์ฮีโรดัง ๆ ให้ช่องซีดับเบิลยู (CW) มาแล้วมากมาย

ซึ่ง ‘Star Girl’ ก็มาในโทนของซีรีส์กลุ่มฮีโรวัยรุ่นที่ครบเครื่องทั้งดรามาและแอ็กชันซึ่งหลังออกฉายในปี 2020 ก็ได้รับการต้อนรับจากแฟน ๆ อย่างอบอุ่นไม่แพ้ซีรีส์ฮีโรรุ่นพี่อย่าง ‘Arrow’ ‘The Flash’ ‘Supergirl’ หรือ ‘Legend of Tomorrow’ เลย ล่าสุดซีรีส์ ‘Star Girl’ ตอนแรกของซีซัน 2 เพิ่งออนแอร์ไปวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทาง Beartai Buzz ได้รับเกียรติจากทางวอร์เนอร์ มีเดีย (Warner Media) ร่วมสัมภาษณ์ อีเวทต์ มอนรีล (Yvette Monreal) นักแสดงสาวสวยเจ้าของบท โยแลนดา มอนเทซ (Yolanda Montez) หรือไวล์ดแคต (Wild Cat) พร้อมสื่อชั้นนำในเอเซียร่วมพูดคุยกันถึงความยากลำบากในการถ่ายทำตามนโยบายป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 และ ความน่าสนใจของคาแรกเตอร์ของเธอในซีรีส์เรื่องนี้

ฺBeartai Buzz สัมภาษณ์ Yvette Monreal นางแมวป่าจากซีรีส์ Star Girl ของ DC

คุณรู้สึกยังไงกับการออกฉายของ ‘Star Girl’ ซีซัน 2 ในยุคที่เราต้องปรับตัวสู่ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

ใช่ค่ะ..ช่วงแรกฉันเองก็รับมือกับวิกฤตินี้ด้วยความไม่เข้าใจค่ะก่อนไปถึงกองถ่ายฉันเข้าร้านขายของชำก็ได้แต่หยิบของกินของใช้มาแพ็กไปด้วยความกังวลและความกลัว แต่เมื่อไปถึงแอตแลนตา (เมืองที่ใช้ถ่ายทำ) ปรากฎว่ากองถ่ายมีการตรวจคัดกรองโรคประมาณ 4 ครั้งต่อสัปดาห์ นักแสดงและทีมงานไม่ออกจากบริเวณที่ถ่ายทำเลยทั้งที่ไม่มีกฎข้อห้ามแต่เราก็รับผิดชอบตัวเองกันได้ดีค่ะเพราะรู้ว่าถ่ายทำช่วงของการระบาดของโควิด-19 (COVID-19)

แต่แน่นอนค่ะว่ามันยากลำบากมาก ฉันรู้สึกโดดเดี่ยวเพราะต้องอยู่ในเต็นท์ที่ถูกกั้นด้วยพลาสติกและต้องอยู่ห่างกันอย่างน้อย 6 เมตรและพอเห็นใครอยู่ใกล้กันก็จะมีเจ้าหน้าที่มาเตือนและแยกเราออกจากกันแม้เราจะทำงานด้วยกันก็ตามนะคะ เพราะฉะนั้นมันยากลำบากจริง ๆ ค่ะแต่เพื่อให้เราสามารถกลับไปถ่ายทำได้เราก็พร้อมปฏิบัติตาม

มีอุปสรรคอะไรที่ทำให้การถ่ายทำในช่วงการระบาดของโควิด-19 ช้าลงบ้างไหม

เพื่อให้กองถ่ายปลอดภัย ฉันพูดได้เลยว่าเรามีการตรวจโรคกันมาก มาก ๆ ๆ ๆ ๆ เลยค่ะ อย่างเช่นถ้าในบทมีฉากที่เราต้องกอดกัน พอเอื้อมมือไปเท่านั้นแหละค่ะ กองถ่ายต้องหยุดไป 30 นาทีให้นักแสดงทำแรพิดเทสต์ (Rapid Test) และรอผลจนกว่าจะเป็นลบถึงจะถ่ายฉากที่กอดกันได้ค่ะ กองถ่ายเราเฝ้าระวังทุกทางจริง ๆ ค่ะ เพราะเราเองก็ไม่อยากเป็นสาเหตุให้มีการชัดดาวน์กองถ่าย เราเลยต้องเทสต์โรคกันเยอะมากและเว้นระยะห่างกันเสมอ

นักแสดงทุกคนจะอยู่แต่ในรถเทรลเลอร์ถ้าไม่มีซีนที่ต้องถ่าย ปกติเราจะไปทักทายและพูดคุยกับทีมงานเบื้องหลังโดยเฉพาะแผนกอาหาร (Craft) แต่คราวนี้เราทำไม่ได้ค่ะ ในกองถ่ายจะมีทีมป้องกันโรคโควิด (Covid Patrol) คอยลาดตระเวนดูหากใครไม่ทำตามกฎ มันเป็นการทำงานที่ยากลำบากมากค่ะแต่เพื่อความปลอดภัย

ฺBeartai Buzz สัมภาษณ์ Yvette Monreal นางแมวป่าจากซีรีส์ Star Girl ของ DC
ฺBeartai Buzz สัมภาษณ์ Yvette Monreal นางแมวป่าจากซีรีส์ Star Girl ของ DC

คุณเตรียมตัวสำหรับการรับบท Wild Cat ยังไงบ้างในซีซัน 2

สำหรับซีซัน 2 ตัวละครโยแลนดาจะถูกเจาะลึกในเชิงจิตวิทยามากขึ้นค่ะ เนื่องจากตัวละครเป็นคาธอลิกเหมือนชีวิตจริงของฉันและเมื่อต้องผ่านสถานการณ์ที่ได้ฆ่าคนมาแล้ว ซึ่งหาคนที่จะเข้าใจเธอได้ยากมากดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวของเธอเลยเป็นสิ่งที่ฉันอยากจะสำรวจค่ะ และแม้เธออยากจะเล่าให้คอร์ตนีย์(สตาร์เกิร์ล)ฟังก็ยากเพราะเธอเองก็มีปัญหาในชีวิตมากพออยู่แล้ว โยแลนดาเลยต้องการอิสระมากขึ้น แต่แหม..ฉันไม่อยากจะสปอยล์เลยค่ะ (ยิ้มกว้างกลัวหลุดข้อมูล) เอาเป็นว่าเธอเริ่มตั้งคำถามกับศรัทธาตัวเองมากขึ้นเพราะในนิกายคาธอลิกคุณฆ่าคนไม่ได้ มันเป็นบาปมหันต์และต้องตกนรก บาปนี้มันจะกัดกินเราไปตลอดชีวิตค่ะ

คุณคิดว่าในซีซัน 2 มีอะไรน่าตื่นเต้นบ้างหรือมีตัวละครใหม่ ๆ ที่คุณอยากแนะนำบ้างไหม

หลายคนอาจเป็นห่วงเรื่องคิวบู๊แต่บอกเลยว่าในซีซันนี้ฉากต่อสู้จะอัปเกรดขึ้นดุดันขึ้นแน่นอน ฉันล่ะรอให้คุณเห็นมันในจอไม่ไหวเลยละค่ะ ส่วนตัวละครใหม่เรามีทั้งเจนนี (แสดงโดย อีซา เพนาเรโย – Ysa Penarejo)และ จาคิม ธันเดอร์ (แสดงโดยอัลโคยา บรันสัน- Alkoya Brunson) มีเดอะเชด (แสดงโดยโจนาธาน เคก-Jonathan Cake) อีคลิปโซ (รับบทโดย นิก ทาราเบย์-Nick Tarabay) การมาของเจนนีสร้างความสั่นสะเทือนให้พวกเรามากเพราะเธอคือลูกสาวของซูเปอร์ฮีโรจริง ๆ

ซึ่งพวกเรารู้ดีว่าเธอเหนือกว่าแต่เราไม่อยากออกอาการกันมาก ส่วนคอร์ตนีย์ (รับบทโดย เบรค เบสซิงเกอร์) ก็เริ่มตั้งคำถามกับสถานะของตัวเองซึ่งตัวละครของฉันในฐานะเพื่อนรักก็คอยหนุนหลังเธอ ส่วนจาคิิม ธันเดอร์ซึ่งเป็นเพื่อนกับโยแลนดาก็จะเริ่มสร้างกลุ่มฮีโร 3 คนขึ้นค่ะ ส่วนเดอะเชดก็มีพร้อมกับความน่าสงสัยค่ะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเขามีเจตนาแอบแฝงอะไรหรือเปล่า สุดท้ายคืออีคลิปโซที่แผ่ขยายความเจ็บปวดและความทุกข์ไปทุกหย่อมหญ้าซึ่งเมื่อเราต้องเผชิญหน้ามันจะเป็นศึกอันใหญ่หลวงแน่นอนค่ะ ถ้าได้อ่านคอมิกคุณคงรู้ดีว่าเดอะเชดร้ายกาจแค่ไหน (ยิ้มและหัวเราะน้อย ๆ ด้วยความมั่นใจ)

ฺBeartai Buzz สัมภาษณ์ Yvette Monreal นางแมวป่าจากซีรีส์ Star Girl ของ DC
ฺBeartai Buzz สัมภาษณ์ Yvette Monreal นางแมวป่าจากซีรีส์ Star Girl ของ DC

ชุด Wild Cat เป็นชุดซูเปอร์ฮีโรที่เจ๋งมากแต่เบื้องหลังนี่สิที่เราไม่รู้ว่าคุณรู้สึกยังไงบ้างที่ได้สวมใส่มัน และมีปัญหาใส่ยากถอดยากบ้างไหม

ฉันว่านักแสดงแต่ละคนจะมีประสบการณ์ใส่ชุดฮีโรที่ต่างกันนะคะ อย่างของฉันจะเป็นชุดผ้าชิ้นเดียวที่สวมแล้วใส่หน้ากากก็เสร็จภายใน 20 นาที แต่โดยส่วนตัวแล้วฉันรู้สึกดีมากเลยค่ะใส่แล้วรู้สึกว่าตัวเองเป็นซูเปอร์ฮีโรจริง ๆ (ยิ้มกว้าง) รายละเอียดของชุดดีมากเพราะถูกถักทอแบบแฮนด์เมดมาเพื่อฉัน ใส่แล้วพอดีตัวฉันแค่คนเดียวเลยซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยค่ะเพราะช่างวัดตัวทำงานละเอียดมากจริง ๆ

อย่างเบรค (ผู้รับบทคอร์ตนีย์หรือสตาร์เกิร์ล) ก็บอกว่าชุดของเธอมีแค่ผ้า 2 ชิ้นสวมเสื้อท่อนบนกางเกงขาสั้นแต่พอสวมใส่แล้วกลับรู้สึกได้ถึงพลังของฮีโรเลยค่ะ แล้วก็ถือว่าเราโชคดีเพราะคงไม่ใช่ทุกคนที่จะมาทำงานเป็นซูเปอร์ฮีโรได้เหมือนพวกเรา ส่วนชุดใหม่ของฉันในซีซัน 2 ยังไม่ได้มีการฟิตติงค่ะ (ฟิตติงคือการให้นักแสดงลองสวมใส่เสื้อผ้า) แต่เห็นว่าจะมีการปรับสีชุดให้สว่างขึ้นเพราะซีซันแรกสีชุดค่อนข้างมืดค่ะ แต่ตอนนี้ฉันยังไม่เห็นนะคะต้องรออีกสัก 2-3 สัปดาห์

Wild Cat เป็นตัวละครที่ไม่เล่นตามกติกาและจากบาดแผลทางจิตใจที่เธอได้รับในซีซันแรก ทำไม Wild Cat ยังคงอยู่ในทีมเดียวกับคอร์ตนีย์และเพื่อน ๆ

สำหรับฉันมันไม่เชิงว่าเธอรักอิสระจนเล่นอะไรนอกเกมนะคะ แม้ว่าจะเคยมีปัญหากับแฟนหนุ่มของเธอแต่จากการที่เธอเป็นประธานรุ่นหรือเป็นสมาชิกสหภาพนักเรียนแถมยังเป็นคนโปรดของครูใหญ่อีกต่างหาก สำหรับฉันบาดแผลทางจิตใจเกิดขึ้นจากความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวแล้วทุกอย่างเลยพังทลาย ฉันเลยไม่คิดว่าคนเราทำพลาดครั้งเดียวแล้วจะตัดสินได้ว่าเธอเป็นคนไม่ดีนะคะ

มันเป็นประสบการณ์ที่ผ่านมาให้เธอต้องเรียนรู้ ไม่เคยมีใครให้อภัยเธอยกเว้นครอบครัวของเธอและเจเอสเอ (JSA – Justice Society of America กลุ่มจัสติซโซไซตีแห่งอเมริกาก่อตั้งโดยสตาร์เกิร์ล) ที่ยอมรับในตัวของเธอได้จริง ๆ นั่นเลยทำให้โยแลนดาหรือไวล์ดแคทอยู่กับพวกเขา ถึงเธอจะต้องฆ่าคนก็เพื่อเจเอสเอเหมือนที่เธอฆ่าเบรนเวฟแต่ไม่มีใครในทีมรู้เลยยกเว้นคอร์ตนีย์แต่คอร์ตนีย์ก็ไม่มีวันเข้าใจเธอหรอกนะคะเพราะก็ไม่ฆ่าใครมาก่อน

นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ตัวละครของฉันจะยึดศรัทธาเป็นที่ตั้ง ในเมื่อไม่มีใครเข้าใจเลยหันหน้าพึ่งพาโบสถ์แทนเพื่อขอความเมตตาจากพระเจ้า ขอบคุณที่ถามนะคะฉันชอบคำถามของคุณมากเลย

ฺBeartai Buzz สัมภาษณ์ Yvette Monreal นางแมวป่าจากซีรีส์ Star Girl ของ DC
ฺBeartai Buzz สัมภาษณ์ Yvette Monreal นางแมวป่าจากซีรีส์ Star Girl ของ DC

หากเลือกพลังพิเศษได้ 1 อย่างคุณจะเลือกมีพลังอะไร

น่าจะเป็นพลังในการล่องหนค่ะ เพราะเราสามารถรู้ความคิดคนอื่นได้โดยไม่มีใครเห็นตัวเรา ซึ่งจริง ๆ แล้วไวล์ดแคตก็มีพลังที่คล้าย ๆ กันนะคะเพราะเธอจะย่องไปไม่ให้ใครรู้ตัวซึ่งฉันว่ามันเจ๋งมากเลย

มีตัวละครจาก DC COMIC ตัวไหนที่คุณอยากร่วมจอด้วยไหม

ฉันคิดว่าเป็นวันเดอร์วูเมน (Wonder Woman) ค่ะเพราะอย่างที่เคยบอกไปในอินสตาแกรมว่าเธอเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของฉัน ฉันรักเวอร์ชันหนังมาก หรือจะเป็นชาแซม (Shazam) ก็น่าจะเจ๋งดีค่ะถ้าได้ครอสโอเวอร์มาร่วมงานกันมันเป็นความฝันของฉันเลย

ถ้าหากตัวละคร Wildcat ของคุณต้องมาเมืองไทยซึ่งเป็นเมืองร้อน คุณคิดว่าจะดัดแปลงชุดของคุณให้เข้ากับอากาศเมืองไทยอย่างไร

โอพระเจ้า…ฉันไม่เคยคิดถึงข้อนี้มาก่อนเลย แต่รู้มั้ยฝ่ายคอสตูม (เสื้อผ้า) มักจะปรับเปลี่ยนชุดเพื่อความสะดวกสบายของนักแสดงเสมอ หากไวล์ดแคตต้องเดินทางไปเมืองไทยฉันคิดว่าน่าจะดัดแปลงชุดหน่อยฉันคงอยากให้ชุดหลวมขึ้นจะได้หายใจสะดวก อาจจะตัดแขนเสื้อให้สั้นลงหน่อยส่วนคอเสื้อคงกว้างขึ้นค่ะไม่ปิดคอเหมือนชุดปัจจุบันแน่นอน (หัวเราะพลางทำท่าประกอบ) ใส่กับกางเกงขาสั้นคงเหมาะเจาะเลยค่ะ (หัวเราะ) หลัก ๆ ก็คงขอให้ทีมคอสตูมทำให้ชุดหลวมขึ้นใส่สบายมากขึ้นค่ะ ถ้าเมืองไทยร้อนและชื้นมากเราคงต้องถ่ายในที่ร่มและมีแอร์แน่นอนค่ะ ที่จริงแล้วฉันไม่อยากให้ชุดของไวล์ดแคตแตกต่างจากในคอมิกเลยค่ะต่อให้อากาศจะร้อนแค่ไหนก็ตามฉันคงไม่เปลี่ยนหรอกค่ะ

ติดตามชมซีรีส์ DC’s Stargirl Season 2 ทุกวันพุธ เวลา 20.00 น. ทาง Warner TV (True Vision ช่อง 228 และ AIS Play ช่อง 106) และสามารถรับชมซีรีส์ซีซันแรกทั้ง 13 ตอนได้แล้วทาง HBO GO

ฺBeartai Buzz สัมภาษณ์ Yvette Monreal นางแมวป่าจากซีรีส์ Star Girl ของ DC
https://youtu.be/pvQLwrIyfOo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส