เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นับว่าเป็นเรื่องฮือฮามากบนโลกอินเทอร์เน็ต หลังจากที่มีมือดีปล่อยคลิปตัวอย่างหนัง Spider-Man: No Way Home หนังไอ้แมงมุมภาคใหม่ที่มีแพลนจะเข้าฉายภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งถึงแม้ทางเจ้าของค่ายอย่างโซนี (Sony) จะพยายามไล่ลบเท่าไหร่มันก็ไม่ทันแล้ว เพราะคลิปดังกล่าวถูกอัปโหลดขึ้นบนโลกออนไลน์และถูกก๊อบปี้ไปแชร์ต่อกันเป็นที่เรียบร้อย

สิ่งที่เป็นคำถามตามมาคือแล้วเมื่อไหร่ตัวอย่างหนังจะเผยแพร่ออกมาให้ผู้คนได้รับชมกันสักทีล่ะ? ซึ่งตอนนี้คงยังไม่มีคำตอบชัดเจนออกมา แต่ที่รู้ ๆ คือคืนวันนี้ (23 สิงหาคม) ที่อเมริกาจะมีการจัดงาน CinemaCon 2021 ซึ่งภายในงานจะมีพาร์ตของโซนีเป็นระยะเวลายาวประมาณ 3 ชั่วโมง ทำให้หลายฝ่ายคาดเดากันไปตั้งแต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อนแล้วว่างานนี้อาจจะมีการปล่อยตัวอย่างหนังออกมาให้ชมกันก็ได้

ภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: No Way Home เป็นหนังภาคท่ี 3 ของแฟรนไชส์ไอ้แมงมุมที่ทางมาร์เวล (Marvel) กับโซนี (Sony) ร่วมมือกัน เพื่อให้ตัวละครตัวนี้ได้มาปรากฏตัวอยู่ใน Marvel Cinematic Universe (MCU) กับเขาบ้าง ซึ่งก็เป็นฮีโรอีกเรื่องนึงที่แฟน ๆ ต่างตั้งหน้าตั้งตารอกัน เพราะด้วยข่าวหลุดต่าง ๆ ที่ออกมาว่าอาจจะมีสไปดี้จากภาคเก่า ๆ มาร่วมแจมในหนังเรื่องนี้ด้วย

งานนี้ไม่รู้ว่าตัวอย่างหนังจะออกมาตามคำคาดเดาของหลายฝ่ายหรือไม่ แต่คนที่งานเข้าแน่ ๆ คงหนีไม่พ้นทีมงาน VFX คนหนึ่งที่มีลายน้ำคาดอยู่บนตัววิดีโอที่หลุดออกมา ส่วนคนดูอย่างเราคงได้แต่รอกันต่อไป ซึ่งทางเราแนะนำว่าหากใครไม่ทันดูตัวอย่างที่หลุดออกมาก็อย่าไปหาดูเลย เพราะมันจะทำให้ความ Hype ของตัวหนังลดลงไปเยอะ รอดูตัวอย่างเต็ม ๆ ดีกว่า แล้วคุณจะต้องอุทานออกมาว่า OMG!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส