เอาใจคอสยองขวัญกับ ‘Cabinet of Curiosities’ ซีรีส์ 8 ตอนจบเรื่องใหม่จาก Netflix ที่ได้กิเยร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) เข้ามานั่งแท่นผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง และร่วมแสดง แต่นอกจากเราจะได้รับชมผลงานกลิ่นอายเดล โตโรแล้ว เขายังรวมดาวในวงการสยองขวัญมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานซีรีส์แบบจบในตอนเรื่องนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับของแต่ละตอน นักเขียนบท และนักแสดง

มาอุ่นเครื่องกับรายชื่อนักแสดงนำ นักเขียนบท และผู้กำกับในแต่ละตอนของ ‘Cabinet of Curiosities’ จาก Netflix กันก่อนได้เลย

  • เอสซี เดวิส (Essie Davis – จาก ‘The Babadook’), แอนดรูว์ ลินคอล์น (Andrew Lincoln – จาก ‘The Walking Dead’) และ ฮันนาห์ กัลเวย์ (Hannah Galway – จาก ‘Sex/Life’) จะร่วมแสดงในตอนที่มีเนื้อหาดั้งเดิมจากปลายปากกาของเดล โตโร กำกับโดยเจนนิเฟอร์ เคนต์ (Jennifer Kent – จาก ‘The Babadook’)
  • เอฟ. เมอร์รีย์ เอบราฮัม (F. Murray Abraham – จาก ‘Mythic Quest’ และ ‘Amadeus’), กลิน เทอร์แมน (Glynn Turman – จาก ‘Ma Rainey’s Black Bottom’) และลุค โรเบิร์ตส (Luke Roberts – จาก ‘Black Sails’) จะร่วมแสดงในตอนที่เขียนบทโดยเดวิด เอส. โกเยอร์ (David S. Goyer – จาก ‘The Dark Knight’) โดยได้แรงบันดาลใจจากเรื่องสั้นของไมเคิล เช (Michael Shea) กำกับโดยเดวิด ไพรออร์ (David Prior – จาก ‘The Empty Man’)
  • ทิม เบลก เนลสัน (Tim Blake Nelson – จาก ‘Watchmen’), เอลพิเดีย คาร์ริลโล (Elpidia Carrillo – จาก ‘Predator’), เดมิทริอุส กรอสส์ (Demetrius Grosse – จาก ‘Fear The Walking Dead’ และ ‘Lovecraft Country’) และ เซบาสเตียน รอชเช (Sebastian Roché – จาก ‘The Man in the High Castle’) จะร่วมแสดงในตอนที่เขียนบทโดยเรจินา คอร์ราโด (Regina Corrado – จาก ‘Deadwood’) โดยได้แรงบันดาลใจจากเรื่องสั้นดั้งเดิมของเดล โตโร กำกับโดยกิเยร์โม นาวาโร (Guillermo Navarro – จาก ‘Narcos’)
  • คริสพิน โกลเวอร์ (Crispin Glover – จาก ‘American Gods’ และ ‘Back to the Future’) และเบน บาร์นส (Ben Barnes – จาก ‘Shadow and Bone’ และ ‘The Punisher’) จะร่วมแสดงในตอนที่เขียนบทโดย ลี แพตเทอร์สัน (Lee Patterson – จาก ‘The Colony’) อ้างอิงจากนิยายของเอช.พี. เลิฟคราฟต์ (H.P. Lovecraft) กำกับโดยคีธ โทมัส (Keith Thomas – จาก ‘The Vigil’)
  • ปีเตอร์ เวลเลอร์ (Peter Weller – จาก ‘Naked Lunch’ และ ‘Robocop’) จะร่วมแสดงในตอนที่กำกับโดยพานอส คอสมาทอส (Panos Cosmatos – จาก ‘Mandy’) เขียนบทโดยตัวเขาเองร่วมกับแอรอน สจ๊วต-แอน (Aaron Stewart-Ahn)
  • ไมกา วัตกินส์ (Mika Watkins – จาก ‘Black Mirror’) จะร่วมเขียนบทในตอนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายของเลิฟคราฟต์ กำกับโดยแคเธอรีน ฮาร์ดวิก (Catherine Hardwicke – จาก ‘Lords of Dogtown’) ส่วนนักแสดงในตอนนี้ต้องรอการยืนยันอีกครั้ง
  • เดวิด ฮิวเล็ตต์ (David Hewlett – จาก ‘The Shape of Water’) จะร่วมแสดงในตอนที่เขียนบทและกำกับโดยวินเซนโซ นาตาลี (Vincenzo Natali – จาก ‘Splice’, ‘Hannibal’) ซึ่งเรื่องราวในตอนนี้จะอ้างอิงจากเรื่องสั้นของเฮนรี คุตต์เนอร์ (Henry Kuttner)
  • ฮาลีย์ ซี. บอสตัน (Haley Z. Boston – จาก ‘Brand New Cherry Flavor’) จะเขียนบทในตอนที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเรื่องสั้นของเอมิลี แครอล (Emily Carroll) กำกับโดยอนา ลิลี อามิพัวร์ (Ana Lily Amirpour – จาก ‘A Girl Walks Home Alone at Night’ และ ‘The Bad Batch’) ส่วนนักแสดงต้องรอการยืนยันอีกครั้ง
Guillermo del Toro, Netflix
เครดิตภาพ: imdb.com

จากรายชื่อของนักแสดง นักเขียน และผู้กำกับในแต่ละตอน เรียกได้ว่าเป็นการรวมดาวมากฝีมือในวงการหนังและซีรีส์สยองขวัญที่คอ Horror น่าจะคุ้นเคยกันดี และถือเป็นอีกหนึ่งโครงการซีรีส์ที่น่าจับตามองอีกเรื่องของ Netflix

ส่วนเดล โตโร นอกจากซีรีส์ ‘Cabinet of Curiosities’ แล้ว ปัจจุบันเขายังมีผลงานอื่นอีกหลายเรื่องให้แฟน ๆ ได้ติดตาม ทั้งการกำกับภาพยนตร์สต็อปโมชันเรื่อง ‘Pinocchio’ ที่ได้ยวน แม็คเกรเกอร์ (Ewan McGregor) มารับบทจิ้งหรีดพูดได้ และยังมีผลงานกำกับภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญเรื่อง ‘Nightmare Alley’ นำแสดงโดยแบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) และเคต แบลนเชตต์ (Cate Blanchett) ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส