เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า ‘No Time To Die’ ภาคยนตร์ภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘James Bond’ ได้ผ่านขั้นตอนการเซนเซอร์จากประเทศจีนแล้ว และเตรียมเข้าฉายอย่างเป็นทางในประเทศ แต่ยังมิได้เปิดเผยกำหนดการอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ กำหนดการฉายนั้นอาจต้องรอให้พ้นช่วงการเฉลิมฉลองวันชาติของจีน ที่ตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม ของทุกปี ซึ่งรัฐบาลจีนจะเน้นส่งเสริมการความรักชาติเป็นหลัก จึงทำให้ตลาดสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศกลายเป็นเรื่องรองลงมา

นอกเหนือจาก ‘No Time to Die’ แล้วนั้น ‘Dune’ ก็ได้ผ่านชั้นตอนการเซนเซอร์จากจีนด้วยเช่นกัน ซึ่งหมายความว่าภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้ มีโอกาสที่จะเก็บรายได้ในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจีนเป็นตลาดภาพยนตร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

No Time to Die

‘No Time to Die’ เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 25 ของแฟรนไชส์ ‘James Bond’ ซึ่งเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของ แครี่ โจจิ ฟูกุนากะ (Cary Joji Fukunaga) ที่เคยมีผลงานสร้างซีรีส์ระดับคุณภาพอย่าง True Detective ของ HBO มาก่อนแล้ว โดยยังคงได้ แดเนียล เครก (Daniel Craig) มารับบทนำเช่นเดิม ร่วมด้วย รามี มาเล็ก (Rami Malek), อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) และ เลอา แซดู (Léa Seydoux)

เดิมที ‘No Time To Die’ มีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกยน 2019 แต่ได้ถูกเลื่อนฉายเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งส่งผลทำให้ต้องมีการถ่ายซ่อมหลายฉากเพื่อให้ภาพยนตร์มีความทันสมัยและสอดรับกับโลกในปี 2021 ให้มากที่สุด จนทำให้งบประมาณบานปลายอย่างมหาศาล

No Time to Die

ท้ายที่สุด ‘No Time To Die’ ได้มีกำหนดฉายในวันที่ 8 ตุลาคม 2021 นี้ ที่สหรัฐฯ และจะฉายในเดือนตุลาคม 2021 นี้ ที่ประเทศไทยเช่นกัน

https://youtu.be/1MYwxEizZvE

ข้อมูลอ้างอิง : screenrat

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส