Uber คือการให้บริการเรียกรถแท็กซี่ (Uber taxi) ในบ้านเรา ซึ่งบริษัท Uber ในต่างประเทศนั้น มีรูปแบบการให้บริการอื่นๆอีกมากมาย ทั้งในด้านบริการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นทางบกและทางน้ำ เรียกได้ว่า ครอบคลุมแทบจะทุกประเภทเลยหละค่ะ

และตอนนี้ Uber ก็ได้ขยับขึ้นมาอีกขั้นแล้ว โดยล่าสุดนี้ทาง Uber ก็ได้เริ่มทดลองบริการรูปแบบใหม่อย่าง Uber Helicopter ที่จะนำมาใช้เป็นบริการขนส่ง ทางอากาศ เพิ่มขึ้นอีกด้วย

Uber Helicopter นี้จะเป็นการบริการขนส่งทางอากาศด้วย เฮลิคอปเตอร์ ซึ่งก็ไม่ต่างกับเป็นเที่ยวบินพิเศษในการรับส่งแบบว่าจ้างส่วนตัวเลยหละ (เหมือนกับ Taxi นั่นแหละค่ะ)

v5y3v16chmstifvmtbyy

และในครั้งนี้ทาง Uber ได้ร่วมมือกับ Airbus ผู้ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ระดับโลก ในการจัดหาเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์มาเพื่อใช้ใน บริการรับส่ง รูปแบบใหม่นี้ โดยในขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการทดลองการใช้งานอยู่ และจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยใช้งานครั้งแรกในช่วง เทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 – 31 มกราคม ที่จะถึงนี้ ในรัฐยูทาห์ (แถบตะวันตกของสหรัฐอเมริกา)

ถึงแม้ว่าในขณะนี้ จะยังไม่มีการเผยเรื่องอัตราค่าบริการออกมาอย่างชัดเจน แต่หลายๆ คนก็คาดหวังว่าเรทอัตราในการคิดค่าบริการนั้น จะไม่สูงมากจนเกินไปนัก คงต้องรอลุ้นกันต่อไปจ้าาา!

la-fi-tn-uber-chopper-sundance-20160118-001

นึกดูสิ ว่าถ้าเราได้เรียกใช้บริการ Uber Helicopter ให้ไปส่งที่ใดซักที่ แล้วพอใครถามว่ามายังไง ก็บอกว่า มาด้วย Helicopter น่อววว! เท่สุดๆไปเลยนะ 

ที่มา : engadget