Apple ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกของ ‘Finch’ ภาพนตร์ดรามาไซไฟ ที่เป็นผลงานแสดงล่าสุดของ ทอม แฮงก์ส (Tom Hanks) ที่จะฉายบนบริการสตรีมมิง Apple TV+

‘Finch’ เป็นเรื่องราวในโลกอนาคต เมื่อเปลวสุริยะได้ทำลายเทคโนโลยีส่วนใหญ่บนโลกและทำให้พื้นที่ของสหรัฐฯ ส่วนใหญ่กลายเป็นดินแดนรกร้าง แต่ถึงกระนั้น นักวิทยาศาสตร์นามว่า Finch (รับบทโดย ทอม แฮงก์ส) ก็สามาาถเอาชีวิตรอดมาได้จากการอาศัยอยู่ในหลุมหลบภัยใต้ดินร่วมกับ Goodyear สุนัขคู่ใจของเขา และได้สร้างหุ่นยนต์เพื่อให้คอยดูแล Goodyear เมื่อเขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว

แต่ท้ายที่สุด Finch จำเป็นต้องพา Goodyear และหุ่นแอนดรอยด์ หนีออกจากหลุมหลบภัยที่กำลังพายุทรายเข้าพัดถล่ม ทำให้พวกเขาต้องออกเดินทางไปยังดินแดนอันกว้างไกลบนโลกภายนอก

‘Finch’ เป็นผลงานกำกับของ มิเกล ซาปอชนิก (Miguel Sapochnik) ที่เคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟ ‘Repo Man’ (2010) และซีรีส์ระดับมหากาพย์อย่าง ‘Game of Thrones’ จากบทของ เครก ลุค (Craig Luck) และ ไอวอร์ โพเวลล์ (Ivor Powell) ภายใต้การอำนวยการสร้างของ โรเบิร์ต เซเม็กคิส (Robert Zemeckis) ที่เคยกำกับ ทอม แฮงก์ส ใน ‘Forrest Gump’ (1994) และ ‘Cast Away’ (2000)

‘Finch’ เป็นผลงานลำดับที่ 2 ของ ทอม แฮงก์ส ที่ Apple ได้ซื้อมาเพื่อฉายบนบริการสตรีมมิง Apple TV+ โดยเฉพาะ ถัดจาก ‘Greyhound’ โดย ‘Finch’ มีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021 นี้

นอกจากนี้ Apple TV+ ยังมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกหลายเรื่องที่จะฉายปลายปี 2021 นี้ ไม่ว่าจะเป็น ‘Foundation’ ซึ่งดัดแปลงจากนิยายไซไฟสุดคลาสสิกของ ไอแซค อสิมอฟ (Isaac Asimov) ที่จะฉายวันที่ 24 กันยายน 2021 และ ‘Invasion’ ที่นำแสดงโดย แซม นีล (Sam Neill) ที่จะฉายในวันที่ 22 ตุลาคม 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส