ก่อนหน้านี้ไม่นานได้มีรายงานว่า ‘Fantastic Beasts 3’ จะเข้าฉายในสุดสัปดาห์วันอีสเตอร์ ในปี 2022 ล่าสุด Warner Bros. ก็ได้ประกาศชื่อย่างเป็นทางการของ ‘Fantastic Beasts 3’ คือ ‘Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore’ รวมถึงแชร์ภาพโลโกของภาพยนตร์ดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ได้มีแฟนภาพยนตร์บางคนสังเกตว่า มีภาพไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ชิ้นของ เครื่องรางยมทูต ปรากฏอยู่ที่ตัวอักษ ‘D’ ของคำว่า ‘Dumbledore’

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore

ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Fantastic Beasts’ เป็นการเล่าเรื่องในโลกพ่อมดของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยย้อนกลับไปก่อนที่แฮร์รี่ พอตเตอร์จะเกิด ว่าด้วยเรื่องราวของ Newt Scamander (รับบทโดย เอดดี เรดเมน) นักสัตว์วิเศษวิทยา ที่ออกตามหาสัตว์วิเศษทั่วกรุงนิวยอร์ก และเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาเข้ามามีส่วนร่วมในมหกาพย์สงครามระหว่างพ่อมด โดยภาคแรก คือ ‘Fantastic Beasts and Where to Find Them’ เข้าฉายในปี 2016 โดยทำรายได้ไปมหาศาล พร้อมคำวิจารณ์ในแงดี และคว้ารางวัลออสการ์สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมมาได้

ต่อมา ‘Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald’ ได้เข้าฉายในปี 2018 โดยเน้นไปที่ตัวละคร Gellert Grindelwald พ่อมดผู้ชั่วร้ายที่มีพลังเวทมนตร์ขั้นสูง (รับบทโดย จอห์นนี เดปป์) และ Albus Dumbledore ในวัยหนุ่ม (รับบทโดย จู๊ด ลอว์) แต่ภาพยนตร์มิได้ประสบความสำเร็จมากนัก

‘Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore’ นั้น ได้เปลี่ยนผู้รับบท Dumbledore มาเป็น แมดส์ มิคเคลสัน (Mads Mikkelsen) เนื่องจากเดปป์ได้ถูกอดีตภรรยาฟ้องร้องในข้อหาทำร้ายร่างกาย จนส่งผลทำให้ สตูดิโอวอร์เนอร์ตัดสินให้เดปป์ออกจากแฟรนไชส์ไปอย่างเงียบ ๆ หลังจากเริ่มถ่ายทำไปได้เพียง 1 สัปดาห์ แต่เขายังคงได้รับค่าเหนื่อยเต็มอัตราตามสัญญาเช่นเดิม

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส