The Hollywood Reporter รายงานว่า ภาพยนตร์คาวบอยระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘Butch Cassidy & the Sundance Kid’ (1969) กำลังได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์

ทั้งนี้ Stone Village Television ได้ชนะการประมูลลิขสิทธิ์ในการดัดแปลงเรื่องราวของ ‘Butch Cassidy & the Sundance Kid’ เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ โดยวางแผนจะลงทุนการสร้างเองทั้งหมด และเมื่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วก็จะนำไปขายให้แก่ช่องต่างๆ

Stone Village Television เป็นบริษัทผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ของสหรัฐฯ ที่ได้รับการต่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1998 ซึ่งได้สร้างรายการ ‘Station Eleven’ เพื่อฉายทางบริการสตรีมมิง HBO Max จึงทำให้แฟน ๆ เชื่อในฝีมือการสร้างที่มีคุณภาพได้ อีกทั้ง สกอตต์ สตีนดอร์ฟ (Scott Steindorff) ผู้บริหารของ Stone Village Television ยังเป็นเพื่อนกับ พอล นิวแมน ซึ่งน่าจะทำให้เชื่อว่าเขาจะให้ความสำคัญกับโปรเจกต์นี้ค่อนข้างมาก

Butch Cassidy & The Sundance Kid

‘Butch Cassidy & the Sundance Kid’ เป็นภาพยนตร์คอยบอยระดับคลาสสิกที่นำแสดงโดย พอล นิวแมน (Paul Newman) และ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (Robert Redford) ที่ได้รับคำชื่นขมอย่างสูงด้วยการนำความฟีลกู้ดมาใส่ในภาพยนตร์ตะวันตกได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยฉากไล่ล่าที่ลุ้นระทึก และฉากสุดท้ายที่กลายเป็นซีนอมตะในโลกภาพยนตร์ตลอดกาล

ตัวภาพยนตร์นั้น สามารถกวาดรางวัลออสการ์มาได้ 4 สาขา รวมถึังภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และกวาดรายได้ไปถึง 102 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 6 ล้านหรียญ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากมากสำหรับภาพยนตร์ในยุค 1960s ที่จะทำรายได้ถึงหลัก 100 ล้านเหรียญ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส