‘Squid Game’ กลายเป็นซีรีส์ที่ฮิตและกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เกิดเทรนด์ใหม่ ๆ มากมาย ทั้งชาเลนจ์การเล่นเกมตามซีรีส์ ชาเลนจ์แกะน้ำตาล การตามหาคอสตูมแบบเดียวกับผู้เข้าแข่งขันและผู้คุมเกมมาใส่รับฮาโลวีน ความฮิตของซีรีส์ถึงขั้นทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในเกาหลีใต้ฟ้อง Netflix เพราะทำทราฟฟิกเต็ม แต่นอกจากนั้นแล้ว ความปังของ ‘Squid Game’ ยังมีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นและเครื่องแต่งกายด้วย และหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับอิทธิพลด้านบวกนี้ก็คือ Vans

Squid Game, Vans Slip On, รองเท้าสลิปออนสีขาว
เครดิตภาพ: imdb.com

เว็บไซต์ Sole Supplier เผยว่า นับตั้งแต่ซีรีส์เปิดตัวครั้งแรกบน Netflix ยอดขายรองเท้า Vans Slip-On สีขาว พุ่งสูงขึ้นกว่า 7,800% ส่วนเว็บไซต์ Lyst ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเกี่ยวกับแฟชั่นชื่อดังก็บอกว่ายอดค้นหาเกี่ยวกับรองเท้าสลิปออนสีขาว (White Slip-On) มียอดเพิ่มขึ้นถึง 97% ด้วย

Squid Game, Vans Slip On, รองเท้าสลิปออนสีขาว
เครดิตภาพ: vans.com

ราคาของ Vans Slip-On บนเว็บไซต์ทางการของแบรนด์นั้นอยู่ที่ 50 เหรียญ ส่วนในประเทศไทยของเราสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป เช่น เซ็นทรัล คิงเพาเวอร์ หรือร้านค้าออนไลน์อื่น ๆ อย่าง Shopee และ JD Central ในราคา 1,990 บาท

เห็นได้ชัดว่ามีแฟน ๆ มากมายต้องการสวมเสื้อผ้าแบบเดียวกับตัวละครในซีรีส์ นั่นคือชุดวอร์มแขนขายาวสีเขียว เสื้อยืดสีขาว และรองเท้าสลิปออนสีขาว ส่วนบางคนก็เลือกสวมเสื้อผ้าแบบเดียวกับผู้คุมเกมนั่นคือชุดวอร์มสีชมพูเข้มและหน้ากากฟันดาบ มีรายงานว่ายอดค้นหาเกี่ยวกับชุดเหล่านี้เพิ่มสูงขึ้นถึง 62% เลยทีเดียว

Squid Game, Vans Slip On, รองเท้าสลิปออนสีขาว
เครดิตภาพ: imdb.com

‘Squid Game’ หรือชื่อไทยว่า ‘เล่นลุ้นตาย’ เป็นซีรีส์แนวเอาตัวรอดเสียดสีสังคมทุนนิยม ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 456 คนต้องมาแข่งขันกันเอาตัวรอดในเกมที่ดัดแปลงมาจากการละเล่นพื้นบ้านของเด็กเกาหลีใต้ เพ่ือคว้าเงินรางวัลมหาศาลที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตของพวกเขา สามารถรับชมได้ทาง Netflix

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส