เมื่อไม่นานมานี้ ไมเคิล บูเบล (Michael Bublé) ศิลปินเจ้าของเพลง “Home” หรือ “Everything” ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดฮา สมัยที่เขาเคยเป็นนักแสดงประกอบในซีรีส์เรื่อง The X-Files

บูเบลเล่าย้อนความหลังว่าช่วงที่เขาเริ่มเล่นดนตรีอาชีพใหม่ ๆ ก่อนจะได้รับโอกาสในวงการดนตรีจนโด่งดังเหมือนทุกวันนี้ ย้อนกลับไปเขาเคยมีส่วนร่วมเล็ก ๆ ในซีรีส์ระดับตำนานอย่าง The X-Files กับบทบาทลูกเรือคนหนึ่งบนเรือดำน้ำ 

บูเบลย์ ใน The X-Files

เส้นทางอาชีพของบูเบลกำลังจะเริ่มต้นได้สวยอยู่แล้วแท้ ๆ แต่ก็มาเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อบูเบลดันไปเผลอหยิบฮอตดอก ที่วางอยู่บนโต๊ะของเหล่านักแสดงหลักมากิน พอหนึ่งในทีมงานมาเห็นเข้า เจ้าตัวจึงถูกอัปเปหิออกจากกองถ่ายทันที

จากการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ บูเบลเล่าย้อนความหลังว่าในวันเกิดเหตุเขาแค่หิวมากจริง ๆ และไม่คิดว่าแค่ฮอตดอกชิ้นเดียว เขาจะถึงขั้นถูกขู่ตัดอนาคตในวงการเลยทีเดียว

“ผมขอสาบานต่อพระเจ้า ตอนนั้นผมกำลังหิวโหยสุด ๆ พอผมเห็นฮอตดอกบนโต๊ะ ผมจึงรีบคว้ามาเลย และจากนั้นก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาพูดกับผมว่า ‘เธอจะไม่มีทางได้ทำงานในวงการฮอลลีวูดอีกแล้ว’ แถมเธอยังพูดว่าผมจะถูกขึ้นบัญชีดำ และผมจะไม่มีวันได้ทำงานในธุรกิจบันเทิงอีกเลย!” บูเบล เล่าพร้อมเสียงหัวเราะ 

สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบ ปกติแล้วในกองถ่ายจะไม่อนุญาตให้ทีมงานแตะต้องอาหารสำหรับนักแสดงหลัก ซึ่งแต่ละกองถ่ายก็จะมีกฎระเบียบแตกต่างกันออกไป

บูเบลเล่าต่อว่าผู้หญิงที่จัดการไล่เขาออกไปในวันนั้น ดูจะโมโหสุดขีดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวเขาเองปิดท้ายว่าเมื่อมองย้อนกลับไป เขาเป็นเพียงแค่เด็กคนหนึ่งที่หิวโหย และต้องการโอกาสในวงการบันเทิงเพื่ออนาคตตัวเองเท่านั้น

แต่ใครจะไปคิดกันล่ะ? ว่าเด็กหนุ่มที่จิ๊กฮอตดอกในกองถ่ายวันนั้น จะกลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ในวันนี้ได้

ปัจจุบันบูเบลมีผลงานสตูดิโออัลบั้มแล้ว 8 อัลบั้ม และกลายเป็นหนึ่งในนักร้องป๊อป ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการเพลง

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3EWxjwI

https://bit.ly/3icGJdM

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส