หลังจากที่เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ที่ ‘อเล็ก บอลด์วิน’ (Alec Baldwin) นักแสดงวัย 63 ปี ทำปืนประกอบฉากลั่น ที่ฟาร์มปศุสัตว์ ‘Bonanza Creek Ranch’ รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์แนวคาวบอยตะวันตกเรื่อง ‘Rust’ จนส่งผลทำให้ผู้กำกับภาพ ‘ฮาลินา ฮัตชินส์’ (Halyna Hutchins) เสียชีวิตหลังจากถูกนำตัวส่งไปที่โรงพยาบาล ส่วน ‘โจเอล โซซา’ (Joel Souza) ผู้กำกับภาพยนตร์ได้รับบาดเจ็บ

อเล็ก บอลด์วิน Alec Baldwin

วานนี้ (22 ตุลาคม) หลังจากเกิดเหตุ อเล็ก บอลด์วินได้แถลงสั้น ๆ เป็นครั้งแรกหลังจากเกิดเหตุ ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา โดยเขาได้กล่าวถึงความรู้สึกหลังเกิดเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งเผยความรู้สึกใจสลาย และพร้อมจะรับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่าง

“คงไม่มีคำพูดใด ๆ ที่จะสื่อถึงความตระหนกตกใจ และความเศร้าโศกของผมเกี่ยวกับกับอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตของฮาลินา ผู้เป็นภรรยา แม่ และเพื่อนร่วมงานที่น่าชื่นชมอย่างสุดซึ้งของเรา”

“ผมพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อคลี่คลายเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้

“และผมกำลังจะดำเนินการติดต่อไปยังสามีของเธอ เพื่อให้ความช่วยเหลือในความสูญเสียที่เกิดขึ้น และผมยินดีที่จะสนับสนุนเขา รวมถึงครอบครัวของเขาอีกด้วย”

“ผมรู้สึกใจสลายเป็นอย่างมาก ต่อคนที่เกี่ยวข้องกับเธอทั้งหมด ทั้งสามี ลูกชาย รวมถึงผู้คนที่รู้จักและรักฮาลินา”

ส่วน ‘โจเอล โซซา’ (Joel Souza) ผู้กำกับภาพยนตร์ ‘Rust’ ที่ได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นของรัฐนิวเม็กซิโก เพื่อรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกไหปลาร้า ซึ่ง ‘ฟรานเชส ฟิชเชอร์’ (Frances Fisher) หนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ขณะนี้เขาได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหลังเกิดเหตุ ฮาลีนาถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยนิวเม็กซิโก (University of New Mexico) ก่อนจะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วน โจเอล โซซา ผู้กำกับ ถูกนำตัวส่งโดยรถพยาบาลไปยังศูนย์การแพทย์ประจำภูมิภาค ‘คริสตัส เซนต์วินเซนต์’ (Christus St. Vincent) ก่อนเดินทางออกจากโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

‘ฮวน ริออส’ (Juan Rios) โฆษกของสำนักงานนายอำเภอซานตาเฟ (Santa Fe County Sheriff) แห่งรัฐนิวเม็กซิโกเปิดเผยว่า ยืนยันว่าบุคคลทั้งสองถูกยิงในบริเวณที่เกิดเหตุจริง และในขณะนี้ การสอบสวนยังคงดำเนินการอยู่ ซึ่งในขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ และยังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ ในขณะนี้

อเล็ก บอลด์วิน Alec Baldwin

ด้านโฆษกของอเล็ก บอลด์วิน นักแสดงและโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อธิบายว่า เหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดจากการยิงปืนที่ใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบฉาก ซึ่งในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นของอำเภอซานตาเฟ กำลังดำเนินการตรวจสอบสาเหตุการเกิดปืนลั่น ประเภทของกระสุน และวิถีกระสุนโดยละเอียด

อ่านต่อ: รู้จักกับ ฮาลีนา ฮัตชินส์: ผู้กำกับภาพดาวรุ่ง ผู้เสียชีวิตจากเหตุปืนลั่นในกองถ่าย


อ้างอิง | อ้างอิง