‘โรแบร์โต การ์โล ลังเงอ’ (Roberto Carlo Lange) หรือที่รู้จักกันในชื่อของ ‘ฮาเลโด เนโกร’ (Helado Negro) เพิ่งได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ลำดับที่ 7 ชื่อ ‘Far In’ กับต้นสังกัดใหม่ 4AD โดยอัลบั้มนี้ประกอบไปด้วย 15 เพลง ที่มีหลายซิงเกิลปล่อยออกมาให้ได้ฟังก่อนหน้านี้ และทำให้หลายคนหลงรักผลงานของเขาได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็น “La Naranja”, “Outside the Outside”, “Gemini And Leo” และล่าสุดอย่าง “There Must Be A Song Like You”

ฮาเลโด เนโกรอุทิศเวลาในการแต่งเพลงใหม่ทันทีหลังจากประสบความสำเร็จมากกับอัลบั้มก่อนหน้าในปี 2019 อย่าง ‘This is How You Smile’ ผลงานที่หลายคนบอกว่าเหมือนเป็นการรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นในปีถัดมา การมีความสุขแบบพอดิบพอดีอยู่ในบ้านของตัวเองกับครอบครัว หรือคนที่รัก ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะใช้เวลายาวนานขนาดนี้ ดังนั้นสิ่งที่เราจะได้ยินจาก ‘Far In’ คือดนตรีสุดไพเราะ อบอุ่น พร้อมแทรกความสดใส ที่พูดถึงการเปิดใจ ความพึงพอใจกับสิ่งต่าง ๆ และการเติบโต ซึ่งนอกเหนือจากนั้นความน่าสนใจที่เกินคาดนั่นก็คือ เขาได้นำเรื่องราวลี้ลับและประสบการณ์เกี่ยวกับจิตวิญญาณมาใส่ในเพลงไว้อย่างน่าสนใจอีกด้วย ซึ่งเนโกรได้จำกัดความ ‘Far In’ ไว้ว่า “นี่คือการเฉลิมฉลองของเหล่าภูตผีปีศาจ”

เรื่องลี้ลับและประสบการณ์เกี่ยวกับจิตวิญญาณจะมารวมกับงานซินธ์-โฟล์กสุดไพเราะได้อย่างไรนั้น ไปค้นพบคำตอบได้ใน 15 เพลงจากอัลบั้ม ‘Far In’ ได้เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส