เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศ Variety ได้รายงานข้อมูลจาก Samba TV ระบุว่า ‘Dune’ มียอดชมบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง HBO Max ในสหรัฐฯ ไปสูงถึง 1.9 ล้านครัวเรือน ในช่วงเปิดตัวสุดสัปดาห์แรก

จำนวนผู้ชมดังกล่าวนั้นสูงกว่าที่ ‘Zack Snyder’s Justice League’ และ ‘In the Heights’ เคยทำไว้ที่ 1.8 ล้านครัวเรือน แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงน้อยกว่าสถิติสูงสุดที่ ‘The Suicide Squad’ ทำไว้ที่ 2.8 ล้านครัวเรือน

Dune

‘Dune’ หรืออาจเรียกว่า ‘Dune: Part One’ ได้รับการดัดแปลงจากเนื้อหาไม่ถึงครี่งของนิยายไซไฟระดับขึ้นหิ้งของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) เมื่อปี 1965 โดยตัวภาพยนตร์ได้ใช้ทุนสร้างไปมหาศาลถึง 165 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,500 ล้านบาท และทำรายได้ทั่วโลกในสุดสัปดาห์แรกไปถึง 223.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 7,400 ล้านบาท

นับตั้งแต่ต้นปี 2021 ที่ผ่านมา Warner Bros. ได้เริ่มยุทธศาสตร์การฉายภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ด้วยการนำไปฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง HBO Max ที่ Warner Bros. เป็นเจ้าของพร้อมกัน เช่น ‘Godzilla vs. Kong’, ‘The Conjuring: The Devil Made Me Do It’, ‘Space Jam: A New Legacy’, ‘In The Heights’ และ ‘Tom and Jerry’ เป็นต้น ซึ่งภาพยนตร์ส่วนใหญ่ยังคงสามารถทำรายได้ในโรงภาพยนตร์ได้อย่างน่าประทับใจ แม้ว่าโรงภาพยนตร์จะยังไม่เปิดให้บริการเต็มที่ก็ตาม

อ่านรีวิว Dune ได้ที่นี่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส