หลังเปิดตัวในอเมริกาได้อย่างสวยงามด้วยรายได้กว่า 1,300 ล้านบาท ล่าสุด Legendary Pictures ออกมายืนยันแล้วว่าหนังไซไฟอวกาศสุดอลังการ ‘Dune’ ผลงานการกำกับของ เดอนีส์ วีลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) จะมีภาคต่อ ‘Dune Part Two’ ตามมาแน่นอน

Legendary ทวีตข้อความสั้น ๆ ว่า “นี่เป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น…” และขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุนหนังเรื่องนี้ นอกจากนี้พวกเขายังบอกอีกว่าการเดินทางยังคงมีต่อ พร้อมเผยโลโก้แรกของ ‘Dune Part Two’ ถือเป็นการยืนยันการสร้างภาคต่ออย่างเป็นทางการ โดยในภาคต่อนี้ยังคงสร้างโดยมี Legendary เป็นผู้สนับสนุนทางการเงินและจัดจำหน่ายโดย Warner Bros. แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือหนังภาคต่อเรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เท่านั้น ต่างจาก ‘Dune’ ที่ฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และแพลตฟอร์มสตรีมมิง HBO Max

“เราใช้คำว่า ‘Dune Part One’ และ ‘Dune Part Two’ แต่จะไม่ใช้คำว่าภาค 1 หรือ ภาค 2” วีลเนิฟว์กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา “เมื่อหลายสิบปีก่อนพวกคุณอาจเคยได้ยินมาว่าการดัดแปลง ‘ดูน’ เป็นหนังนั้นไม่มีทางเป็นไปได้ ซึ่งผมพิสูจน์แล้วว่าเราทำให้มันกลายเป็นหนังที่ทั้งสวยงามและได้รับความนิยมได้ แต่ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวเหล่านี้ก็คือทุกคนใน Warner Bros. และ Legendary พวกเขารักและภูมิใจในหนังเรื่องนี้และต้องการให้สร้างภาคต่อไป”

Dune Part 2 Confirmed
เครดิตภาพ: FB/Dune Movie

‘Dune’ สร้างมาจากนิยายชื่อเดียวกัน ตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในปี 1965 จากปลายปากกาของ แฟรงก์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) นับเป็นภาคแรกของนิยายเรื่องยาวชุดนี้ เนื้อหาหลักของมันเล่าถึงเรื่องราวในอนาคตอันไกลโพ้น ซึ่งดาวดวงต่าง ๆ มีการปกครองด้วยระบอบศักดินาและมีจักรพรรดิแห่งจักรวาลที่ปกครองเหนือเหล่าราชวงศ์ของดาวแต่ละดวง รวมถึงมี “เครื่องเทศ (Spice)” ที่กลายเป็นของล้ำค่าหายาก นิยายชุดนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งได้รับรางวัลเนบิวลาและรางวัลฮิวโก ถูกยกย่องว่าเป็นนิยายไซไฟ-แฟนตาซีที่ดีที่สุดตลอดกาลกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับนิยาย หนัง และเกมแนวไซไฟต่าง ๆ ในยุคหลังอีกมากมาย

สามารถรับชม ‘Dune’ ได้ในโรงภาพยนตร์และทาง HBO Max และ ‘Dune Part Two’ มีกำหนดเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2023 ส่วนใครกังวลว่าหนังจะหนักเกินไป ดูยากหรือน่าเบื่อไหม ลองไปอ่านรีวิว ‘Dune’ เป็นตัวช่วยตัดสินใจกันก่อนได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส