“กระจกวิเศษบอกข้าเถิด ใครงามเลิศในปฐพี” ประโยคสุดคลาสสิกจากการ์ตูนแอนิเมชัน ‘Snow White’ จะทรงพลังกว่าที่เคย เพราะล่าสุด Disney ประกาศแคสติ้งสุดโหด คว้าตัว กัล กาด็อต (Gal Gadot) มารับบท Evil Queen ผู้เป็นทั้งราชินี แม่มด และแม่เลี้ยงใจร้ายของเจ้าหญิง Snow White

กาโดต์จะได้ร่วมแสดงกับ เรเชล เซเกลอร์ (Rachel Zegler) จาก ‘West Side Story’ ที่จะมารับบท Snow White และเนื่องจากกาด็อตโด่งดังมาจากบท Wonder Woman ของ DC ทำให้หลายคนคาดเดาว่าการแสดงในบท Evil Queen ของเธออาจได้โชว์ด้านที่ชั่วร้ายให้เราเห็นกันมากขึ้นก็เป็นได้

เรียกได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทที่น่าจับตามองที่สุดอีกบทบาทหนึ่งของกาโดต์เลยทีเดียว เพราะแฟน ๆ เองก็ยังไม่รู้ว่า Disney จะตีความ Evil Queen เวอร์ชันนี้ออกมาแบบไหน แต่ที่แน่ ๆ หลังประกาศแคสติ้งก็ทำเอาโซเชียลแทบระเบิด งานนี้ดูท่าทีมแม่เลี้ยงใจร้ายจะมีแฟน ๆ เทใจให้สูสีกับทีมเจ้าหญิงซะแล้ว

Gal Gadot, Evil Queen, Disney
เครดิตภาพ: wikipedia.org

‘Snow White’ คือหนึ่งในแอนิเมชันสุดคลาสสิกของ Disney ออกฉายครั้งแรกในปี 1937 บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าหญิงน้อยแสนงามที่ผิวขาวราวหิมะ ผมดำดั่งไม้มะเกลือ และริมฝีปากแดงราวสีกุหลาบ แต่เธอกลับต้องเผชิญกับการตามล่าเอาชีวิตจากแม่เลี้ยงใจร้าย Evil Queen ที่มาพร้อมมนต์ดำสารพัด กระจกวิเศษ และความเจ้าเล่ห์เกินคาดเดา ทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นเพราะราชินีอิจฉาความงามของเจ้าหญิงก็เท่านั้น

Disney เริ่มโปรเจกต์สร้าง ‘Snow White’ เวอร์ชันคนแสดงมาตั้งแต่ปี 2016 ได้ มาร์ก เว็บบ์ (Marc Webb – จาก ‘The Amazing Spider-Man’, ‘500 Days of Summer’) นั่งแท่นผู้กำกับ ส่วนโปรดิวเซอร์คือ มาร์ก แพลตต์ (Marc Platt) และได้คู่หูนักแต่งเพลงอย่าง พาร์เซกแอนด์พอล (Benj Pasek และ Justin Paul) มาร่วมงานเพื่อแต่งเพลงใหม่ให้หนังเรื่องนี้ โดยคาดว่าจะถ่ายทำเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส