เป็นเวลากว่า 2 ปีครึ่งแล้วที่หลายคนรอคอย ‘Stranger Things Season 4’ และดูท่าว่าการรอคอยครั้งนี้จะยังไม่สิ้นสุดลงง่าย ๆ อย่างไรก็ตาม Netflix ประกาศว่าซีรีส์ไซไฟเรื่องนี้จะเปิดตัวภายในปี 2022 แม้จะยังไม่ยืนยันวันเวลาที่แน่นอนก็ตาม และล่าสุด Netflix ก็ได้เผยตัวอย่างใหม่ของ ‘Stranger Things’ ให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง

วันที่ 6 พฤศจิกายน 1983 เป็นวันที่ Will Byers (รับบทโดย โนอาห์ ชแนปป์ – Noah Schnapp) หายตัวไปจากเมืองฮอว์กินส์และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความสยองขวัญเกินกว่าที่เด็กและผู้ใหญ่กลุ่มหนึ่งจะคาดคิด เนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทุกอย่าง Netflix จึงประกาศให้วันที่ 6 พฤศจิกายนเป็นวัน Stranger Things Day พร้อมจัดอีเวนต์ออนไลน์เพื่อคืนกำไรให้กับแฟนซีรีส์เรื่องนี้ หนึ่งในนั้นรวมถึงการปล่อยตัวอย่างใหม่ด้วย

จากตัวอย่างใหม่ที่ Netflix ปล่อยมาแม้จะยังไม่เห็นเรื่องราวอะไรมากมาย แต่เราก็ได้รู้วิถีชีวิตใหม่ของ Eleven (รับบทโดย มิลลี บ็อบบี บราวน์ – Millie Bobby Brown) แบบคร่าว ๆ ซึ่งดูเหมือนเธอจะไม่ได้เป็นที่ต้อนรับของเพื่อนในโรงเรียนใหม่เท่าไรนัก ทั้งโดนเมินแถมยังโดนแกล้งเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย สวนทางกับสิ่งที่เธอเขียนจดหมายหา Mike (รับบทโดย ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด – Finn Wolfhard) เพราะเธอบอกเขาว่าทุกอย่างยอดเยี่ยม เรารู้ว่าเรื่องราวในซีซันนี้น่าจะเกิดขึ้นช่วงปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิเพราะเธอกำลังนับวันรอที่จะได้พบกับเขาอีกครั้ง

ปกติแฟน ๆ ต้องรอ ‘Stranger Things’ ซีซันใหม่กันนานอยู่แล้ว แต่การรอคอยครั้งนี้ต้องเรียกว่านานกว่าปกติ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 แต่โปรดิวเซอร์ ชอว์น เลวี (Shawn Levy) กล่าวไว้ว่าซีซันนี้มีความทะเยอทะยานมากที่สุด ดังนั้นมันจึงต้องใช้เวลาในการถ่ายทำนานที่สุดเท่าที่จำเป็น

“ผมรู้ว่าเราช้าเกินไปแล้วและตัวผมเองก็อยากแบ่งปัน ‘Stranger Things Season 4’ ให้โลกรู้โดยเร็วที่สุดเหมือนกัน” เลวีกล่าว “นอกจากความล่าช้าจากการระบาดของโรคโควิด-19 ซีซันนี้ยังเป็นซีซันที่มีความทะเยอทะยานและยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยทำมานอกจากนี้ยังมีความซับซ้อนด้วย เราต้องเจอกับความท้าทายทั้งจากโรคระบาดและอุปสรรคในการถ่ายทำทำให้ใช้เวลานาน แต่มันคุ้มค่าแน่นอน” เขากล่าวปิดท้าย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส