เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ‘Eternals’ ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ของ Marvel Studios และ Disney เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ด้วยรายได้ที่น้อยเป็นประวัติการณ์ของแฟรนไชส์ นับตั้งแต่ ‘Ant-Man’ เมื่อปี 2015 เป็นต้นมา

‘Eternals’ ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ไป 71 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ของแฟรนไชส์ MCU ที่ต่ำสุดเป็นลำดับที่ 2 รองลงมาจาก ‘Ant-Man’ ที่เปิดตัวด้วยรายได้ต่ำที่สุดของแฟรนไชส์ที่ 57.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,900 ล้านบาท

ภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในแฟรนไชส์ที่เปิดตัวในระดับใกล้เคียงกันมี ‘Doctor Strange’ เมื่อปี 2016 ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 85 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,800 ล้านบาท และ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ ในปี 2021 นี้ ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 75 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท

ในส่วนรายได้ทั่วโลกของ ‘Eternals’ นั้น อยู่ที่ 161.7 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,400 ล้านบาท จากทุนสร้างกว่า 200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,600 ล้านบาท

Eternals

‘Eternals’ เป็นภาพยนตร์ที่แหวกขนบธรรมเนียมเดิมของ MCU ด้วยเนื้อเรื่องที่จริงจังแฝงปรัชญาการดำรงชีวิตมากกว่าจะเน้นไปที่ฉากแอ็กชัน โดยได้ โคลอี เจา (Chloé Zhao) ผู้กำกับหญิงมือรางวัลออสการ์จาก Nomadland (2020) มารับหน้าที่กำกับและร่วมเขียนบท

นอกจากนี้ ‘Eternals’ ยังได้นักแสดงระดับแม่เหล็กมากมายมาร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie), ซัลมา ฆาเยก (Salma Hayek), ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden), เจมม่า ชาน (Gemma Chan), ดอน ลี (Don Lee), แบร์รี คีโอกัน (Barry Keoghan), คูเมล นานจิเอนี (Kumail Nanjiani), ลอเรน ริดลอฟฟ์ (Lauren Ridloff), ไบรอัน ไทรี เฮนรี (Brian Tyree Henry) และ ลีอา แม็กฮิว (Lia McHugh)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส