โยอิชิ ทาคาฮาชิ (Yoichi Takahashi) เจ้าของผลงานการ์ตูนระดับตำนานอย่าง ‘กัปตันซึบาสะ (Captain Tsubasa)’ ได้วาดภาพของ 3 นักฟุตบอลไทยในเจลีก ประกอบไปด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และ สิทธิโชค ภาโส ซึ่งผลงานดังกล่าวถูกนำถ่ายทอดอยู่ใจกลางสนามฟุตซอล ในสวนเฉลิมหล้า เขตราชเทวี

งานนี้ทาคาฮาชิ ได้วาดภาพการ์ตูน 3 นักเตะไทย บนลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เคียงข้างกับ 3 ตัวละครดังในเรื่องอย่างโอโซระ ซึบาสะ, เฮียวงะ โคจิโร่ และ วากาบายาชิ เก็นโซ เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่จะทำให้ชาวไทยได้หลุดเข้าไปในโลกของการ์ตูนซึบาสะเลยทีเดียว

ทั้งนี้โปรเจกต์ดังกล่าว เจลีก มีความตั้งใจในการปรับปรุงสนามฟุตซอลใจกลางกรุงเทพฯ และออกแบบงานศิลปะ ที่แสดงถึงความงดงาม และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง เจลีก และ นักเตะชั้นนำของไทย รวมถึงเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนที่มีความฝันทุกคน ซึ่งอาจจะกลายเป็นฮีโร่ของชาวไทยในอนาคต ให้พวกเขาได้มีพื้นที่ที่อิสระ และปลอดภัย ในการแสดงความสามารถทางกีฬาฟุตบอล

สำหรับชนาธิป สรงกระสินธ์ ปัจจุบันกำลังค้าแข้งอยู่กับสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ด้านธีราทร บุญมาทัน ก็ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของโยโกฮามา เอฟ มารินอส รวมถึง สิทธิโชค ภาโส ก็ถือเป็นนักเตะไทยรายล่าสุดที่ได้มีโอกาสไปค้าแข้งในเจลีก หลังเพิ่งย้ายด้วยสัญญายืมตัวจาก ชลบุรี เอฟซี มาอยู่กับ เอฟซี ริวกิว ในเจลีก 2

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3mPK4lz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส