นักข่าวนามว่า Josh Encinias ได้รายงานการสัมภาษณ์หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์เรื่อง Dune โดยได้มีการยืนยันว่าภาพยนตร์ภาค 2 จะเริ่มถ่่ายทำในวันที่ 18 กรกฎาคม 2022

นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ว่าภาพยนตร์จะถ่ายทำไปจนถึงปลายปี 2022 ซึ่งจะทำให้ผู้กำกับ เดอนีส์ วีลเนิฟ (Denis Villeneuve) มีเวลามากพอที่จะตัดต่อภาพยนตร์ให้พร้อมฉายในเดือนตุลาคม 2023

Dune

‘Dune’ เป็นภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์จากบทประพันธ์สุดคลาสสิกของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) ที่ได้รับการคาดหวังจากผู้ชมเป็นอย่างสูง โดยตัวภาพยนตร์ได้รับคำชื่นชมจากสื่อต่างประเทศว่าสามารถดัดแปลงเรื่องราวได้ตรงกับบทประพันธ์ต้นฉบับได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ได้เล่าเรื่องเพียงแค่ 1 ใน 3 ของนิยายเล่มแรกเท่านั้น

ในขณะนี้ ‘Dune’ ทำรายได้เปิดตัวไป 41 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,300 ล้านบาท และทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า 330.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 10,800 ล้านบาท จากทุนสร้าง 165 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,400 ล้านบาท

ด้วยความสำเร็จในระดับที่น่าพึงพอใจนี้ ทำให้ Warner Bros. ได้ตัดสินใจเดินหน้าสร้าง ‘Dune: Part 2’ ต่อเนื่องไป ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ชมได้เป็นอย่างมาก

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส