Disney และ 20th Century Studios ได้ประกาศความคืบหน้าของโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ในแฟรนไชส์ ‘Predator’ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองวัน Disney+ Day โดยยืนยันว่า ภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟเรื่องนี้มีขื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Prey’

ทั้งนี้ Disney ยังได้ยืนยันว่า ‘Prey’ จะเข้าฉายในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 บนบริการสตรีมมิง Hulu โดยตรง

Hulu เป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์คุณภาพสูงที่ Disney ถือหุ้นอยู่ถึง 30% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดีลการซื้อกิจการของ 21th Century Fox เมื่อปี 2017

Predator

เดิมทีนั้น โปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ในแฟรนไชส์ ‘Predator’ นั้น ได้รับการพัฒนาภายใต้ชื่อ ‘Skull’ ภายใต้การกำกับของ แดน แทรชเท็นเบิร์ก (Dan Trachtenberg) ที่สร้างชื่อมาจากภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญอย่าง ’10 Cloverfield Lane’ (2016) โดยเล่าเรื่องราวเมื่อ 300 ปีก่อน ซึ่งมีจุดศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ Naru สาวน้อยชาวเผ่า โคแมนชี่ (Comanche) ที่ได้รับการฝึกฝนการต่อสู้ และต้องปกป้องเผ่าของเธอจากศัตรูนอกโลก

โปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการพัฒนาระหว่างการสร้าง ‘The Predator’ (2018) ของผู้กำกับ เชน แบล็ก (Shane Black) โดยการสร้างส่วนใหญ่ได้ถูกเป็นความลับ และได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพียงเล็กเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ ‘Prey’ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2020 โดยตัวภาพยนตร์ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นเมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส