‘Ghostbusters: Afterlife’ ของผู้กำกับ เจสัน ไรต์แมน (Jason Reitman) ได้เข้าฉายสุดสัปดาห์แรกแล้วที่สหรัฐฯ โดยรายได้ไป 43.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์เคยคาดการณ์เอาไว้ที่ 27 – 35 ล้านเหรียญ แต่ยังตามหลัง ‘Ghostbusters’ เวอร์ชันรีบูตเมื่อปี 2016 ที่เปิดตัวไปด้วยรายได้ 46 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท

‘Ghostbusters: Afterlife’ เป็นภาคที่ 4 ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์คอมเมดี้ ‘Ghostbusters’ ที่เปิดตัวภาคแรกของผู้กำกับ ไอวาน ไรต์แมน (Ivan Reitman) ไปเมื่อปี 1984 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลด้วยรายได้รวมในสหรัฐฯ สูงสุดในปีนั้น และตามมาด้วยภาค 2 ที่ยังคงกลิ่นอายคอมเมดี้ในแนวทางเดียวกัน แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้เท่ากับภาคแรก

Ghostbusters: Afterlife

ต่อมาได้มีการรีบูต ‘Ghostbusters’ เมื่อปี 2016 โดยผู้กำกับ พอล ฟีก (Paul Feig) ซึ่งเป็นเวอร์ชันผู้หญิงเป็นตัวละครหลัก โดยได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดี แต่รายได้กลับต่ำกว่าที่สตูดิโอได้คาดการณ์ และทำให้โปรเจกต์การสร้าง Ghostbusters เวอร์ชันผู้หญิง ต้องถูกพับไป

ส่วนรายได้ทั่วโลกของ ‘Ghostbusters: Afterlife’ ในสุดสัปดาห์แรกนี้อยู่ที่ 60 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท จากทุนสร้างราว 50 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ boxofficemojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส