‘Get Maine Lobster’ บริษัทจัดส่งอาหารทะเลระดับพรีเมียมในพอร์ตแลนด์ ได้เปิดตัวชุดเบอร์เกอร์กุ้งล็อบสเตอร์ ‘Montecito Lobster’ ราคา 1,000 เหรียญ (33,000 บาท) ต้อนรับเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าในปีนี้

ชุดเบอร์เกอร์ล็อบสเตอร์ สำหรับ 4 คน ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากชุมชนมอนเตซิโตที่ตั้งอยู่ริมชายฝั่งซานตาบาร์บารา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเป็นการนำเอาสุดยอดวัตถุดิบจากทะเลชายฝั่งตะวันออกและตะวันตกมารวมกัน โดยด้านในของเบอร์เกอร์จะประกอบไปด้วยเนื้อก้ามกุ้งล็อบสเตอร์ปรุงสุกจากเมนขนาด 2 ปอนด์, เนื้อวัววากิว A5, รอยัล เบลเจี้ยน ออสเซียตรา คาเวียร์ และขนมปังบริยอช 4 ชิ้นที่ทำจากเนยนอร์มังดีในฝรั่งเศส อีกทั้งในเซตยังมีผ้าเช็ดมือที่ทำมาจากผ้าฝ้ายปักมือ ช้อนมุกคาเวียร์ และคลิปหนีบมือจับหอยนางรม ส่วนใครที่ซื้อแพ็กเกจนี้ยังจะได้สิทธิ์การเข้าชมสูตรอาหารของเชฟชื่อดัง ฟาบิโอ วิเวียนี (Fabio Viviani) อีกด้วย

ทั้งนี้ทาง Get Maine Lobster ก็ขิงว่า เบอร์เกอร์เซตของพวกเขาชุดนี้ แตกต่างกว่าเบอร์เกอร์เจ้าอื่น ๆ ตรงที่ รสชาติและการมอบประสบการณ์ในขณะรับประทานที่ใครก็ยังเทียบไม่ได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการสร้างเบอร์เกอร์เซตโดยการหยิบเอาวัตถุดิบแพง ๆ มาประกอบอาหาร เพราะย้อนกลับไปช่วงกลางปี 2021 ร้านเบอร์เกอร์ เดอ ดัลตันส์ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ก็ได้คิดเมนูขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า ’The Golden Boy burger’ ซึ่งว่ากันว่าเป็นเบอร์เกอร์ที่แพงที่สุดในโลก ด้วยมีราคาประมาณ 5,964 เหรียญ (198,842 บาท) ทำลายเจ้าของสถิติเบอร์เกอร์ราคา 777 เหรียญที่ทำโดยร้านอาหารแห่งหนึ่งในโอเรกอน 

’The Golden Boy burger’

ซึ่งด้านในของเบอร์เกอร์ราคาสุดโหดนี้ เป็นการผสมผสานวัตถุดิบที่แพงที่สุดในโลกรวมเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัววากิว A5 , ปูยักษ์, เบลูกา คาเวียร์, ฮามอน อิเบอริโค, มายองเนสไข่เป็ดรมควัน, เห็ดทรัฟเฟิลขาว, แป้งขนมปังที่เคลือบแชมเปญดอม เปริญองให้ออกมาเป็นสีทองด้านบน รวมถึงปิดท้ายก่อนเสิร์ฟด้วยการรมควันด้วยวิสกี้ซิงเกิลมอลต์

ถือเป็นการฉีกกฏเดิม ๆ ของเบอร์เกอร์ที่เคยถูกมองว่าเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดราคาย่อมเยา เพราะงานนี้เบอร์เกอร์ทั้ง 2 จัดว่าเป็นอาหารระดับลักชัวรี่ขนานแท้เลยทีเดียว

อ้างอิง:

https://bit.ly/30YroYM

https://bit.ly/3cOHFlw

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส