เขากลับมาแล้ว ! ‘คนนท์ ชาญคลีเช่’ แรปเปอร์หนุ่มจากหาดใหญ่ผู้มีสไตล์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ทั้งตัวเพลงและเอ็มวีที่มักเล่นเองกำกับเองทุกตัว เจ้าของบทเพลง “สันติโศก” “แร็ปเปอร์คนโปรดของคุณ” และ “งานกลุ่มทำคนเดียว”

หลังจากปล่อยคอนเซ็ปต์อัลบั้มถ่ายทอดชีวิตนิสิตในรั้วมหาวิทยาลัยจากอัลบั้ม ‘นิสิต’ ให้เราได้ฟังไปเมื่อปีก่อน คราวนี้คนนท์ได้กลับมาพร้อมตัวตนที่เข้มข้นขึ้นใน EP. อัลบั้ม ‘ไม่ตลก,ผมจริงจัง’ กับ 6 เพลงใหม่ที่เขาใส่ใจใส่พลังใส่อารมณ์ลงไปแบบไม่มียั้ง ดูแค่ชื่อ EP ก็รู้แล้วว่าจริงจัง ! แค่ไหน

พร้อมเปิดตัวด้วย MV ซิงเกิลแรกของ EP ที่มีชื่อว่า ‘ใส่กางเกงแบบไคโลเรน’  (แค่ชื่อก็โดนแล้วชวนสงสัยมากเลยว่าใส่กางเกงแบบไคโลเรนนี่มันยังไงเนี่ย) บทเพลงชื่อแปลกสุดแนวที่สะท้อนความรู้สึกของคนที่โดนสังคมกดทับให้ไม่เป็นตัวของตัวเอง จนวันหนึ่งที่ได้เข้าใจในความจริงและปลุกความกล้าลุกขึ้นมาเป็นตัวของตัวเอง

“ใส่กางเกงแบบไคโลเรน

ไม่สนว่าใครจะพูดยังไง เพียงเรายังคงมั่นใจภายในตัวเอง

ไม่ต้องมัวไปกลัวเกรง

มันเป็นสิทธิ์ของเรา เป็นสุขของเราที่จะใส่กางเกงแบบไคโลเรน”

เพลงนี้คนนท์ประกาศศักดาความกล้าได้อหังการ์มาก ฟังแล้วปลุกใจสุด ๆ มีพลังที่จะกล้าลุกขึ้นมารักและกล้าที่จะเป็นตัวเอง งานนี้คนนท์เพิ่มความเดือดและความเข้มข้นจัดเจนให้งานขึ้นมาอย่างชัดเจน การเล่าเรื่องของคนนท์ยังคงเฉียบคมและชวนติดตามเหมือนเคยแถมงานนี้ยังได้แรปเปอร์หนุ่ม ISEAST มาร่วมเดือดไปด้วยกันด้วย พร้อมด้วยงาน MV ที่มีแอนิเมชันเข้ามาแจมใน MV ที่ถ่ายทำแบบบ้าน ๆ Lo-fi DIY สไตล์คนนท์ได้อย่างเจ๋ง

คนนท์ได้เล่าให้ฟังว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เขาได้ผ่านเหตุการณ์ในชีวิตที่ทำให้ได้ตกตะกอนความคิดและกลั่นมันออกมาเป็นบทเพลง ประกาศจุดยืนในความเป็นมนุษย์เปิดเปลือยความรู้สึกของมนุษย์คนนึงให้เราได้สัมผัสอย่างจริงใจจริงจังและทรงพลัง

“งานชิ้นนี้คือการตกตะกอนความคิดช่วงเวลาปีสองปีที่ผ่านมาในการรับมือกับอะไรที่ฉาบฉวย และหนักหนาสาหัสของตัวผมเองในจุดยืนของการทำเพลง ความรู้สึกที่มีผสมกันในหลากเรื่องราวที่ได้เจอ ผมจะไม่แสร้งว่าไม่รู้สึกอะไร เพราะผมเองก็ความรู้สึกเหมือนทุกคนบนโลกที่เป็นมนุษย์เหมือนกัน ผมสุข ผมพูด ผมเศร้า ผมก็พูด  ผมเชื่ออย่างสุดหัวใจว่าศิลปะคือการแสดงออกความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมาบนดนตรีที่เปรียบเสมือนกับผืนผ้าใบ เพลงเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อปลดปล่อยความรู้สึกออกมาอย่างซื่อสัตย์แบบเสรี กลายเป็นผลงาน ‘ไม่ตลก, ผมจริง’ ชิ้นนี้ในที่สุด ขอเชิญรับฟัง ขอบคุณครับ คุณต้องไม่เชื่อแน่ แต่ผมร้องไห้ตอนนั่งฟังแทร็กสุดท้าย คิดว่ามันเป็นคงน้ำตาแห่งความสุขแหละ”

ตอนนี้ EP ‘ไม่ตลก,ผมจริงจัง’ (ที่มาพร้อมปกเท่ ๆ วาดโดย ยิ้มแข็ง (อภิสิทธิ์ ฑปภูผา)) พร้อมให้ทุกคนฟังแล้วในหลากหลายช่องทางทั้ง spotify, apple music, youtube, fungjai และ soundcloud

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส