เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า อควาฟินา (Awkwafina) และ แซนดรา โอห์ (Sandra Oh) สองนักแสดงเชื้อสายเอเชียที่กำลังโด่งดังมากในฮอลลีวูดขณะนี้ จะแสดงเป็นพี่น้องกันในภาพยนตร์คอมเมดี้เรื่องใหม่ของ 20th Century Studios ที่อำนวยการสร้างโดย วิล เฟอร์เรล (Will Ferrell) และ เจสสิกา เอลบาม (Jessica Elbaum) ภายใต้บริษัท Gloria Sanchez Productions

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ใช้ชีวิตโลดโผน (รับบทโดย อควาฟินา) ที่ต้องกลับมาร่วมมือกับพี่สาวที่เหินห่างมานาน (รับบทโดย แซนดรา โอห์) เพื่อหาเงินมาช่วยหนี้พนันของแม่ ซึ่งทั้งสองคนต้องเดินทางผจญภัยข้ามประเทศด้วยความหวังเพียงริบหรี่ที่จะเอาชนะการแข่งขันในรายการเกมโชว์ JEOPARDY เพื่อนำเงินไปกลับไปให้ได้

แซนดรา โอห์ เป็นนักแสดงที่สร้างชื่อมาจากซีรีส์สุดฮิตอย่าง ‘Grey’s Anatomy’ และ ‘Killing Eve’ ซึ่งส่งให้เธอคว้ารางวัลลูกโลกทองคำมาได้จากทั้ง 2 เรื่อง และเพิ่งร่วมงานกับ Netflix ในการให้เสียงพากย์แอนิเมชัน ‘Over the Moon’ และ ‘She-Ra and the Princesses of Power’

Grey's Anatomy
แซนดรา โอห์ ใน ‘Grey’s Anatomy’

ส่วนอควาฟินาก็เป็นที่รู้จักจากการรับบทสมทบที่โดดเด่นมากใน ‘Ocean’s 8’ และ ‘Crazy Rich Asians’ โดยเธอได้แสดงให้เห็นฝีมือการแสดงดราม่าอันยอดเยี่ยมใน ‘The Farewell’ และได้รับบทที่สร้างสีสันเป็นอย่างมากใน ‘Shang-Chi and the Legend of Ten Rings’

ทั้ง แซนดรา โอห์ และ อควาฟินา นั้น เคยร่วมงานกันมาก่อนในการให้เสียงพากย์ในแอนิเมชัน ‘Raya and the Last Dragon’ ของ Disney

The Farewell
อควาฟินา ใน ‘The Farewell’

20th Century Studios ซื้อสิทธิ์เพื่อจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 โดยได้ เจ็น ดี แอนเจโล่ (Jen D’Angelo) มือเขียนบทจาก ‘Booksmart’, ‘Barb and Star Go to Vista Del Mar’ และ ‘Hocus Pocus 2’ ของ Disney ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้ มารับหน้าที่เขียนบทให้ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส