‘Spider-Man: No Way Home’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ Sony Pictures และ Marvel Studios ที่แฟน ๆ ทั่วโลกรอคอย ได้ประสบความสำเร็จในหลายด้านตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย ทั้งรายได้เปิดตัว และคะแนนคำวิจารณ์จากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ออกมาดีมาก รวมถึงจากเ่ว็บไซต์ IMDB ด้วย

ล่าสุด Rotten Tomatoes หนึ่งในเว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านทวิตเตอร์ว่า ‘Spider-Man: No Way Home’ ได้คะแนนจากฝั่งผู้ชมไปถึง 99% ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ Rotten Tomatoes (สำหรับภาพยนตร์ที่ได้รับคำวิจารณ์มากกว่าร 20,000 รีวิวขึ้นไป)

ในขณะเดียวกัน คะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์นั้นอยู่ที่ 94% ซึ่งถึงแม้ว่าจะทำลายสถิติคะแนนสูงสุด แต่ก็ถือว่าน่าประทับใจมากจริง ๆ

‘Spider-Man: No Way Home’ เดินเรื่องต่อเนื่องจากที่ ‘Spider-Man: Far From Home’ (2019) ทิ้งท้ายไว้ที่ Mysterio (รับบทโดย เจค จิลเลินฮาล) เปิดเผยวิดีโอให้สาธารณชนทราบ Spider-Man แท้จริงแล้วก็คือเด็กนักเรียนมัธยมนามว่า ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ (รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์) ซึ่งทำให้ Peter ต้องขอความช่วยเหลือจาก Doctor Strange (รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์) เพื่อหาทางแทรกแซงเวลาและทำให้เหมือนกับว่า Mysterio ไม่เคยเปิดเผยวิดีโอดังกล่าวมาก่อน

แต่นั่นได้ส่งผลทำให้เกิดรอยแยกของจักรวาลคู่ขนาน หรือที่เรียกว่า Multiverse ที่จะส่งผลต่อเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ถัดไปในจักรวาล MCU นั่นคือ ‘Doctor Strange In The Multiverse Of Madness’ ที่มีกำหนดฉายวันที่ 6 พฤษภาคม 2022

Spider-Man: No Way Home

ในขณะนี้ ‘Spider-Man: No Way Home’ ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วถึง 780 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 26,000 ล้านบาท จากการฉายเพียงแค่ 1 สัปดาห์ โดยภาพยนตร์ใช้ทุนสร้างประมาณ 200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,700 ล้านบาท

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส