‘The Matrix Resurrections’ เปิดตัวทั่วโลกสัปดาห์แรกไปแล้ว โดยทำรายได้ทั่วโลกไป 69.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,300 ล้านบาท ใน 76 ประเทศทั่วโลก ในขณะที่ได้เปิดฉายผ่านบริการสตรีมมิง HBO Max ไปพร้อมกันด้วย

‘The Matrix Resurrections’ ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 22.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 754 ล้านบาท ส่วนรายได้ในต่างประเทศนั้นทำไป 47.3 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,580 ล้านบาท

The Matrix Resurrections

‘The Matrix Resurrections’ พาผู่้ชมกลับไปยังโลกของ The Matrix อีกครั้ง ซึ่ง Neo (รับบทโดย คีอานู รีฟส์) และ Trinity (รับบทโดย แคร์รี-แอนน์ มอสส์) ที่เสียชีวิตไปแล้วได้กลับมาปรากฏตัวอย่างเป็นปริศนา ซึ่งเหล่ามนุษย์ที่ถูกปลดปล่อยเป็นอิสระไปแล้วต้องพยายามดึงตัว Neo และ Trinity กลับมาช่วยต่อสู้กับเหล่าเครื่องจักรที่อัปเกรดศักยภาพโลกของ ‘The Matrix’ เพื่อครองความคิดของมนุษย์ขึ้นไปอีกขั้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงได้ ลาน่า วาโชว์สกี้ (Lana Wachowski) มากำกับและเขียนบท ทำให้โครงเรื่อง, บทสนทนา, โทนเรื่อง และฉากแอ็กชัน ยังคงได้รับการสร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างที่แฟน ๆ ต้องการ แต่ ลิลลี่ วาโชว์สกี้ (Lilly Wachowski) พี่สาวของเธอ มิได้กลับมาร่วมกำกับ

ข้อมูลอ้างอิง : collider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส