ความน่ารักของสัตว์เลี้ยงอย่างหมาหรือแมวสามารถเอาชนะใจคนและกลายเป็นไวรัลบนอินเทอร์เน็ตได้ง่ายอยู่แล้ว เรื่องราวของเจ้า คีเฟอร์ (Kefir) แมวสายพันธุ์เมนคูนตัวนี้ก็เช่นกัน แต่ที่คีเฟอร์โด่งดังไปทั่วไม่ใช่เพราะว่ามันน่ารักเท่านั้น แต่เป็นเพราะขนาดตัวที่ ‘ใหญ่ยักษ์’ ของมันต่างหาก

Kefir Main Coon Cat
เครดิตภาพ: boredpanda.com

คีเฟอร์เป็นแมวสายพันธุ์เมนคูน อาศัยอยู่กับ ยูลิยา (Yuliya) ผู้เป็นเจ้าของในประเทศรัสเซีย ยูลิยาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Bored Panda ว่า คีเฟอร์อายุ 1 ปี 9 เดือน และมีน้ำหนักประมาณ 12 กิโลกรัม และถึงแม้ว่าจะคีเฟอร์จะมีขนาดตัวที่ใหญ่มากกว่าแมวทั่วไปถึงขนาดนี้แล้วก็ตาม แต่ยูลิยาก็บอกว่ามันอาจโตได้อีก

“เป็นเรื่องปกติของแมวสายพันธุ์นี้อยู่แล้วค่ะ แมวพันธุ์เมนคูนจะโตได้เรื่อย ๆ จนกระทั่งพวกมันอายุได้ประมาณ 3 ปีถึงจะหยุดโต” เธอกล่าว

Kefir Main Coon Cat
เครดิตภาพ: boredpanda.com

ยูลิยาเล่าว่าแม้คีเฟอร์จะตัวใหญ่จนหลายคนที่ได้เห็นครั้งแรกตกใจและมักเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นหมา แต่เจ้าเหมียวตัวนี้มีนิสัยอ่อนโยนมาก แถมมันยังกินเฉพาะอาหารแมวจากธรรมชาติเท่านั้น

Kefir Main Coon Cat
เครดิตภาพ: boredpanda.com

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของคีเฟอร์คือมันขนร่วงเยอะมากเพราะมันมีขนสีขาวยาวสลวยตามธรรมชาติของสายพันธุ์ อย่างไรก็ตามยูลิยากล่าวว่าทุกคนในครอบครัวรักมันและปฏิบัติกับมันเหมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในบ้าน แม้แต่ตอนกินอาหารเย็น คีเฟอร์ก็ยังได้ร่วมโต๊ะกับทุกคนด้วย

Kefir Main Coon Cat
เครดิตภาพ: boredpanda.com

แมวพันธุ์เมนคูน (Maine Coon) เป็นแมวสายพันธุ์ขนยาว ต้นกำเนิดของมันมาจากการผสมข้ามพันธุ์กับแมวพื้นเมืองกับแมวป่าทางตอนเหนือของอเมริกา ลักษณะของแมวสายพันธุ์นี้คือฉลาด อ่อนโยน ว่าง่าย ชอบเข้าสังคม จึงเข้ากับคนและสัตว์เลี้ยงตัวอื่นได้ดี แถมพวกมันยังอ่อนโยนกับเด็ก ๆ ด้วย จึงไม่แปลกใจที่มีคนนิยมเลี้ยงแมวสายพันธุ์นี้เยอะมากไม่แพ้แมวเปอร์เซียหรือสายพันธุ์ยอดนิยมอย่างสก็อตติช โฟลด์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส