กระแสแรงไม่มีตกรายการออกเดตสุดฮอตของเกาหลี Single’s Inferno จนเกิดประเด็นดราม่าร้อนแรงในประเทศเกาหลีใต้สำหรับนางฟ้าแห่งเกาะนรก ซงจีอา (Song Ji-a) หนึ่งในผู้เข้าร่วมรายการ ที่ชาวเน็ตตาดีสังเกตว่า เสื้อผ้าที่ซงจีอาใส่ในรายการบางตัวเป็นของปลอม จนเริ่มมีการขุดคุ้ยและพบว่าเครื่องประดับหลายอย่างที่ซงจีอาใช้ก็เป็นของปลอมเช่นกัน

สิ่งแรกที่ชาวเน็ตจับได้ว่าซงจีอาใช้แบรนด์เนมของปลอมคือสร้อยคอแบรนด์ Van Cleef & Arpels โดยชาวเน็ตสังเกตว่าเส้นที่เธอสวมอยู่กับของแท้ตำแหน่งที่สร้อยและจี้เชื่อมติดกัน มันดูแตกต่างกับของแท้ที่ปรากฏบนเว็บไซต์

จนชาวเน็ตเกาหลีเริ่มขุดรูปเรื่อย ๆ จนสังเกตเสื้อแบรนด์ Chanel และ Dior ที่ซงจีอาใส่ในรายการและบนอินสตาแกรมของเธอว่าเป็นของปลอม โดยนำไปเปรียบเทียบกับเสื้อที่เจนนี่ Blackpink ใส่ว่ามีความแตกต่างกัน เช่น เสื้อ Chanel สีเขียวที่ดูสดใสและความหนาของคอและแขนเสื้อที่หนากว่าของเจนนี่ รวมถึงเสื้อตัวอื่นอย่าง Dior หรือ Marine Serre ที่มีเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่ความจริงแล้วเป็นเสื้อของร้าน SweetGlam

หรือเสื้อที่มีโลโก้ Chanel ที่ซงจีอาใส่ในรายการ Single’s Inferno ตอนที่ 1 มีชาวเน็ตเกาหลีคนหนึ่งตั้งกระทู้บอกว่าแม่ของตนทำงานเกี่ยวกับแฟชั่นจึงรู้เรื่อง Luxury Brand เยอะ สังเกตว่าโลโก้ที่อยู่บนเสื้อของเจนนี่และซงจีอามีสีที่ต่างกัน

ซ้าย-เจนนี่ Blackpink
ขวา-ซงจีอา Single’s Inferno

เสื้อคาร์ดิแกรนสีชมพูที่เจนนี่ชอบใส่เช่นกัน ก็มีชาวเน็ตสังเกตเห็นอีกว่าตำแหน่งของกระดุมและกระเป๋าเสื้อของซงจีอาดูแตกต่างจากตัวที่เจนนี่ใส่

ซ้าย-เจนนี่ Blackpink
ขวา-ซงจีอา Single’s Inferno

เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ซงจีอา ยูทูบเบอร์สายบิวตี้แฟชั่นได้โพสต์จดหมายยอมรับและขอโทษที่เขียนด้วยลายมือของเธอเองบนอินสตาแกรมของเธอ @dera.zia

https://www.instagram.com/p/CY08pG8lJ1h/?utm_source=ig_web_copy_link

หลังจากที่ซงจีอาออกมาโพสต์จดหมายขอโทษแล้ว ยังมีชาวเน็ตบางส่วนได้ออกมาต่อว่าเธอเกี่ยวกับประเด็นนี้อยู่เพราะว่ารายการ Single’s Inferno ไม่ได้ออกอากาศแค่ในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น แต่รายการนี้ออกอากาศไปทั่วโลกจนโด่งดัง และด้วยประเทศเกาหลีใต้ให้ความสำคัญกับเรื่องลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาจึงไม่อาจละเลยเรื่องนี้ได้

อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส