เชื่อว่าตอนเด็กของใครหลายคนคงต้องเคยโดนครูยึดของอะไรบางอย่างแน่นอน บางคนถูกยึดไปแล้วก็ลืม ได้คืนบ้าง ไม่ได้คืนบ้าง แต่บางคนแม้ผ่านไป 40 กว่าปีก็ยังจำฝังใจว่าของรักของหวงเคยถูกยึด อย่างชายวัย 63 ปีและหญิงวัย 58 ปี ที่ถูกจับข้อหาบุกรุกโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะเข้าไปหาของที่เคยถูกคุณครูยึดไปเมื่อ 40 กว่าปีก่อน

ตามรายงาน กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.40 นาฬิกา ของวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งคู่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาสมรู้ร่วมคิดและบุกรุกโรงเรียนมัธยมในเมืองมิกาสะ โดยไม่ได้รับอนุญาตยามวิกาลและไม่มีเหตุอันสมควร

เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนพบทั้งสองเข้ามาในโรงเรียนและบุกไปในห้องพักครู เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นพฤติกรรมน่าสงสัยจึงทำโทรแจ้งตำรวจทันที ทางด้านตำรวจหลังจากสอบสวนแล้วพบว่า ผู้กระทำความผิดทั้งสองเป็นคู่รักกัน มีสถานะเป็นผู้ว่างงาน ทั้งคู่อาศัยอยู่ในเมืองอิวามิซาวะ จังหวัดฮอกไกโด นอกจากนี้ทั้งคู่ยังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมแห่งนี้เมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว

บุกโรงเรียนเพื่อทวงของที่ถูกยึด, ประเทศญี่ปุ่น
เครดิตภาพ: uhb.jp

ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงปิดเทอมฤดูหนาว ชายหญิงทั้งคู่มีอาการมึนเมาหลังจากออกเดต โดยชายวัย 63 ปียอมรับว่า สมัยเด็กเคยโดนครูยึดของในเวลาเรียน เขาจึงอยากจะกลับมาขอคืนของที่โดนยึดไป โดยวัตถุประสงค์ที่บุกเข้ามาในโรงเรียนก็เพื่อเข้ามาหาข้อมูลสำหรับติดต่อครูคนดังกล่าวเพื่อจะไปขอของที่โดนยึดไปกลับคืนมา

เรียกได้ว่าเมื่อเหล้าเข้าปาก ความทรงจำที่ฝังใจก็ผุดขึ้นมาจนเผลอทำผิดกฎหมายไปบุกรุกโรงเรียนสมัยเด็กซะอย่างนั้น ก็หวังว่าชายคนนี้จะสามารถติดต่อคุณครูที่เคยยึดของคืนไปได้สำเร็จจะได้คลายไปในใจสักที

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส