ชายสูงอายุชาวอังกฤษคนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับข้อหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตและประกันมานานกว่า 70 ปี โดยเจ้าหน้าที่จับกุมเขาได้ ขณะกำลังจอดรถมินิ คูเปอร์ เพื่อมาซื้อของใช้ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ เอ็กซ์ตร้า ในเมืองบูลเวลล์ นอตติงแฮม เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่เล่าว่าชายวัย 84 ปีคนนี้ บอกกับพวกเขาว่า ตัวเองขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตหรือประกันมาตั้งแต่อายุ 12 ปี และไม่เคยถูกตำรวจเรียกหยุดหรือโดนจับเลยแม้แต่น้อย มิหนำซ้ำตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา เขายังไม่ขับรถไปชนใคร หรือมีคนมาชนเขาอีกด้วย

“เราแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น เนื่องจากคนขับคนนี้เกิดในปี 1938 ซึ่งเขาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตและไม่มีประกันมาตั้งแต่อายุ 12 ปี  แล้ว โชคดีที่เขาไม่เคยประสบอุบัติเหตุ หรือทำให้ใครได้รับบาดเจ็บ และที่สำคัญเขายังไม่เคยขับรถไปชนกับใครหรือมีใครมาชนเขาทั้ง ๆ ที่ไม่มีประกันอีกด้วย!” เจ้าหน้าที่เล่า

เจ้าหน้าที่เสริมว่า ที่พวกเขาสามารถรู้ว่าชายคนนี้ไม่มีใบขับขี่ก็เพราะกล้อง ANPR สามารถตรวจสอบข้อมูล และแจ้งให้พวกเขารู้ว่าชายคนนี้ไม่มีใบขับขี่

“เนื่องจากจำนวนกล้อง ANPR ที่เพิ่มขึ้นในนอตทิงแฮมช่วงหลังทำให้เรามีกล้องอยู่แทบทุกที่ แม้จะเดินทางระยะสั้น ๆ คุณก็มักจะโดนกล้องตรวจสอบได้ ดังนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเอกสารการขับขี่ที่ถูกต้อง เพราะสุดท้ายแล้ว ยังไงตำรวจก็จะตามคุณทัน”

อ้างอิง:

https://bbc.in/3ACjUrM

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส